BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Cầu: Giải ngân vốn vay cho người dân xã Long Khánh 

Cập nhật ngày: 29/05/2021 - 10:37

BTNO - Mới đây, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Cầu tổ chức giải ngân nguồn vốn vay cho người dân tại xã Long Khánh.

Toàn cảnh buổi giải ngân.

Xác định, chính sách tín dụng ưu đãi sẽ giúp người dân nghèo, khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của người dân.

Hội Nông dân xã Long Khánh đã phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện Bến Cầu để nhanh chóng thẩm định hồ sơ và giải ngân vốn vay cho người dân với các chương trình vốn vay ưu đãi Vệ sinh nước sạch; giải quyết việc làm; vốn vay ưu đãi cho các đối tượng hộ mới thoát nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Đến nay, đã có gần 620 hộ được tiếp cận nguồn vay với dư nợ gần 20 tỷ đồng, tăng 12 hộ với gần 2 tỷ đồng so với cùng kỳ. Cụ thể: cho vay hộ nghèo đạt hơn 253 triệu đồng; cho vay hộ cận nghèo hơn 1,3 tỷ đồng; cho vay học sinh sinh viên đạt hơn 580 triệu đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường hơn 6,1 tỷ đồng…

Theo bà Nguyễn Thị Thái Chân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Khánh cho biết, thời gian qua, Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền và bình xét công khai ra nhân dân về các chương trình vay vốn nên rất được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cán bộ phòng giao dịch NHCSXH huyện Bến Cầu giải ngân vốn vay cho người dân.

Đối với các hộ gia đình sau khi được vay vốn sẽ sử dụng vốn đúng mục đích, phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập vươn lên thoát nghèo góp phần làm phát triển kinh tế của xã gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới. Công tác huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ vay vốn cũng được Hội tích cực triển khai, đến cuối tháng 4.2021 đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình giải ngân, Phòng giao dịch NHCSXH và Hội Nông dân xã đã trang bị nước sát khuẩn, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi giải  ngân, đảm bảo an toàn về sức khỏe nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Vũ Nguyệt