Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Giáo dục: Cần quan tâm đến công tác giáo dục, rèn luyện nhân cách của học sinh

Cập nhật ngày: 30/10/2011 - 01:06

(BTNO)- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Bênh và Ban Văn hoá - Xã hội vừa có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Tây Ninh về việc thực hiện một số nhiệm vụ của ngành.

Những vấn đề được HĐND tỉnh quan tâm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo là tiến độ thực hiện chương trình kiến cố hoá trường lớp, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; việc thực hiện đề án phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi; tình hình thực hiện quy định về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục; công tác chấn chỉnh tình trạng lạm thu.

Ngành GD-ĐT cần quan tâm nhiều hơn đến công tác giáo dục, rèn luyện nhân cách của học sinh (Trong ảnh, các em học sinh Trường Thực nghiệm GDPT tặng hoa cho thầy cô nhân Ngày 20.11)

Báo cáo của Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết, tiến độ xây dựng kiên cố hoá trường học cũng như xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh những năm qua đạt kết quả khả quan. Song năm 2011 bị chững lại do thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát. Điều băn khoăn hiện nay là, đến cuối năm 2012 ngành Giáo dục sẽ phải hoàn thành kiên cố hoá 1.219 phòng học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trong khi đó quỹ đất của các huyện lại không còn. Để đáp ứng yêu cầu phổ cập cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi, toàn tỉnh còn thiếu đến 222 phòng học, trong đó có 162 phòng phải xây dựng mới, nằm ngoài danh mục đề án Kiên cố hoá. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, vấn đề này Sở đã tiếp tục có báo cáo với UBND tỉnh cho thực hiện chuẩn bị đầu tư trong năm 2011 này để sang năm 2012 thi công số phòng học vừa nêu.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bênh nhấn mạnh, những kết quả đạt được của ngành Giáo dục thời gian qua là rất lớn. Trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, ngành Giáo dục đã nỗ lực vươn lên, nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả thể hiện qua số lượng học sinh giỏi, học sinh đậu đại học – cao đẳng tăng hàng năm. Song để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của ngành, Sở GD&ĐT cần khẩn trương trình UBND tỉnh danh mục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; thắt chặt quản lý giáo viên mầm non ngoài công lập.

Một vấn đề khác không kém phần quan trọng được ông Bênh lưu ý đối với ngành là cần quan tâm nhiều hơn đến công tác giáo dục, rèn luyện nhân cách của học sinh trong nhà trường; hạn chế tình trạng bạo lực học đường; nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Phương Nguyệt