Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành GTVT: Thực hiện nhiều giải pháp tích cực phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 23/06/2020 - 14:59

BTNO - Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tây Ninh, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, Sở đã thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của cấp trên, bảo đảm các hoạt động trong lĩnh vực GTVT được triển khai tốt trong 6 tháng đầu năm.

Lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải lập chốt kiểm tra phương tiện vận tải hành khách trên Quốc Lộ 22, cửa ngõ vào Tây Ninh trong đợt phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GTVT đã tổ chức thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực GTVT trên các mặt như tạm dừng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe các cơ sở đào tạo lái xe, Trung Tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-18.4.2020;

Dừng hoạt động đối với tất cả các loại hình vận tải hành khách trong nội tỉnh Tây Ninh và từ các tỉnh, thành phố khác đi, đến tỉnh Tây Ninh trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trừ những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển người cách ly và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, nhân viên làm việc của các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Qua thực hiện, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đều chấp hành nghiêm việc dừng hoạt động, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Riêng xe đưa rước công nhân đều thực hiện nghiêm túc: lái xe và công nhân đi xe đều mang khẩu trang, phương tiện được vệ sinh xịt khuẩn, có trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn để rửa tay, thực hiện giãn cách 2m, xe chở không quá 50% trọng tải và không quá 20 người mỗi xe…

Bên cạnh đó, ngành GTVT còn thực hiện tổ chức đưa đón công dân Việt Nam từ Canpuchia nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đến các khu vực cách ly tập trung; phối hợp các cơ quan chức năng liên quan tổ chức phương tiện và cấp giấy vận chuyển cho người hoàn thành cách ly đủ điều kiện được trở về địa phương nơi cư trú.

Đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản, Sở đã ban hành Văn bản số 364 chỉ đạo, điều hành thi công tại công trình các dự án giao thông trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng ngành Giao thông ban hành Văn bản số 228 yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thi công tại các công trình.

Từ đó, các đơn vị thi công đã chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các công trình đang thi công; áp dụng các biện pháp hạn chế việc di chuyển, điều động đảm bảo công nhân làm việc ổn định tại các công trường. Các dự án theo kế hoạch năm 2020 triển khai thi công bình thường, đảm bảo được chất lượng, tiến độ đề ra, không có công trình nào tạm ngưng hoạt động.

Riêng lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã thành lập 8 tổ và 7 đội thực hiện kiểm tra, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực, gồm các đầu mối giao thông (các bến xe, bến khách ngang sông, trạm dừng đón trả khách, khu công nghiệp), tại các trục đường chính (QL.22B, ĐT.782, đường Đất Sét - Bến Củi, khu vực cầu K13 xã Bàu Năng, ĐT.786 Mộc Bài...) và tại các công trình giao thông đang thi công trên địa bàn tỉnh.

Với sự quyết liệt trong thực hiện các Chỉ thị của Trung ương và địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành GTVT đã đạt kết quả tích cực trong các lĩnh vực vận tải, xây dựng cơ bản, tiếp nhận và trả kết quả, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong 6 tháng đầu năm 2020.

Thế Nhân