BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Y tế: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh 

Cập nhật ngày: 28/02/2017 - 09:03

BTNO - Sáng 27.2, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác).

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng ngành Y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đến dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ùy, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tưởng niệm Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông, nghe giới thiệu thân thế, sự nghiệp của vị tổ ngành Y nước nhà.

Trong năm 2016, hoạt động của ngành đã có nhiều kết quả nổi bật. Công tác phòng chống dịch được triển khai có hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; nhiều loại dịch bệnh có chiều hướng giảm rõ rệt. Các chương trình phòng chống lao, sốt rét và ký sinh trùng, phòng chống phong, HIV/AIDS cũng được thực hiện có hiệu quả.

Trong năm, toàn tỉnh không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Công tác kiểm tra ATVSTP thực hiện thường xuyên với gần 6.000 lượt cơ sở  được thanh tra, kiểm tra.

Về công tác đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, trong năm qua ngành đã tuyển dụng được 42 bác sĩ bổ sung thêm vào nguồn nhân lực còn thiếu, liên kết đưa đi đào tạo nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên ngành hiếm như lao, tâm thần, giải phẫu bệnh. Ngành cũng tận dụng nhân lực từ đội ngũ bác sĩ về hưu, đến nay toàn tỉnh có 42 bác sĩ về hưu tham gia công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Trong năm, nhiều dự án xây mới cơ sở y tế, đầu tư trang thiết bị, cùng trang bị hệ thống khám chữa bệnh hiện đại, có kết nối với những bệnh viện tuyến trên đã hoàn thành và sẽ được tiến hành trong thời gian tới.

Đến nay, toàn tỉnh có 58/95 xã  đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

Năm 2017, ngành Y tế Tây Ninh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như đẩy mạnh việc thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Mục tiêu của ngành Y tế nói chung trong thời gian tới là hướng đến sự hài lòng của người bệnh khi đến với cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu ngành năm 2016.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực và biểu dương những thành tích đạt được của ngành Y tế trong năm qua.

Tuy vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngành y tế phải thẳng thắng nhìn nhận những thiếu sót, khó khăn với tinh thần cầu thị để sửa đổi và ngày càng phát triển hơn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Ngọc nhấn mạnh, ngành phải chú trọng công tác y tế dự phòng, công tác khám chữa bệnh, quản lý thuốc và ATVSTP. Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tạo sự kết nối đồng bộ, hiệu quả giữa y tế công và tư nhân để nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc hy vọng, trong năm 2017, ngành y tế tỉnh nhà sẽ có những đột phá, góp phần thay đổi hoạt động theo hướng tích cực, hiện đại hơn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp y tế cho mạnh thường quân Nguyễn Thị Nhàn- chủ nhiệm CLB Nữ từ thiện Tây Ninh.

Đợt này, có 5 cá nhân được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 40 cá nhân được nhận kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân do Bộ Y tế trao tặng.

Trong năm qua, 4 đơn vị: Bệnh viện Y học cổ truyền, Chi cục DS-KHHGĐ, TTYT Gò Dầu và Phòng Y tế Hòa Thành được nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong công tác; nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc cũng đã được UBND tỉnh khen thưởng.

Ngô Tuyết

Từ khóa
Ngô Tuyết