Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ngày hè ý nghĩa cho em
2024-07-06 10:11:14

Nghỉ hè là khoảng thời gian để con trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn thoải mái sau một năm học dài căng thẳng, áp lực.

Bên cạnh các kế hoạch riêng của mỗi gia đình- như đưa cháu về quê với ông bà hay đi du lịch... việc cho con tham gia các hoạt động ngoại khoá giúp các “búp măng non” có được mùa hè đáng nhớ. Nhiều gia đình chọn môn bơi lội để con trẻ vừa được vui chơi, vừa được rèn luyện các kỹ năng phòng chống đuối nước. Thế nên, ở hầu hết các hồ bơi và khu giải trí có hoạt động bơi lội như Sala, Long Điền Sơn đều đầy ắp những tiếng cười đùa của trẻ nhỏ. Chị Trần Thanh Hải (36 tuổi, ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành) lý giải: trong suốt khoảng thời gian học tập của con, gia đình ít có cơ hội vui đùa cùng nhau. Ngày hè cũng là dịp để cha mẹ và các con cùng thư giãn, cùng hạnh phúc bên nhau.

Trẻ em học bơi ngày hè

Dịp hè 2024, nhiều đơn vị đồng loạt tổ chức các sân chơi, hoạt động ý nghĩa riêng cho các em nhỏ.

Trong đó, đúng vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh, Giải bóng đá nhi đồng (U11) Truyền hình Tây Ninh - Cúp Tân Nhiên lần III năm 2024 được tổ chức. Giải đấu do Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức từ ngày 1.6 - 5.6, thu hút hơn 100 vận động viên của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tham gia thi đấu. Sau nhiều trận đấu quyết liệt, sôi nổi, đội U11 huyện Dương Minh Châu giành ngôi vô địch năm nay.

Hồ bơi trong khu du lịch Long Điền Sơn luôn có nhiều các em thiếu nhi

Theo ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Tây Ninh, giải đấu là dịp giúp các em thiếu nhi nâng cao sức khoẻ, góp phần đẩy mạnh phong trào bóng đá và phát hiện, bồi dưỡng những mầm non năng khiếu cho bóng đá Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung. “Giải đấu đã giúp ươm mầm đam mê và chắp cánh cho nhiều tài năng nhi đồng phát triển trong tương lai”- ông Lê Quang Chánh cho biết.

Các em thiếu nhi tham gia thi đấu bóng đá ngày hè

Một hoạt động ý nghĩa khác dành cho các em là Ngày hội Sách và Văn hoá đọc do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức vào giữa tháng 6. Với chủ đề “Gieo mầm tình yêu sách đối với trẻ em, hướng tới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”, trên 6.000 tựa sách được trưng bày tại 15 gian hàng. Ngày hội giúp các em trang bị kiến thức, kỹ năng số để biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng, nhất là kiến thức về sử dụng mạng lành mạnh, an toàn; tự bảo vệ mình khi tham gia tương tác trên môi trường mạng và cách thức nhận diện, thông báo, tố giác hành vi, vụ việc xâm hại trẻ em trên môi trường mạng…

Em nhỏ được cha đưa đi xem biểu diễn văn nghệ

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, với sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông, nhiều người dường như đã “quên” sự quan trọng của việc đọc sách. “Đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, mà còn là một cách tuyệt vời để giải trí và tìm kiếm sự động lực giúp sống tốt hơn. Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hoá tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Sách vừa là bạn, vừa là thầy. Bởi sách dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả”- ông Nguyễn Hồng Thanh nói.

Em nhỏ chăm chú tô tượng

Dù ở thành thị hay thôn quê, mỗi một “búp măng non” được người thân, tổ chức quan tâm đúng mực, có thêm nhiều sân chơi bổ ích sẽ có những ngày hè đáng nhớ trong tuổi thơ các em.

Tường Linh

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh