BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Internet tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/01/2017 - 22:29

BTNO - Vừa qua, tại Thư viện tỉnh Tây Ninh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Quản lý Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" tổ chức chương trình Ngày hội Internet với nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh đến tham gia.

Khán giả tham gia thực hành các thao tác trên máy tính trong Ngày hội Internet.

Mở đầu cho ngày hội là phần giới thiệu về lợi ích của Dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" sau 4 năm triển khai thực hiện tại 40 tỉnh/thành trong cả nước, trong đó có Tây Ninh.

Dự án do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, viết tắt là Dự án BMGF-VN, được triển khai từ năm 2012 và kết thúc vào năm 2016. Từ khi triển khai thực hiện đến nay, Dự án BMGF-VN được người dân trong tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng sử dụng, tiếp cận internet cho người dân ở những vùng khó khăn trong tỉnh, xóa bỏ dần khoảng cách thành thị và nông thôn.

Sau phần giới thiệu, các bạn trẻ tham gia ngày hội được cung cấp những thông tin bổ ích về các dịch vụ internet và được hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về máy tính cũng như mạng internet.

Ngoài ra, khán giả còn được tham gia nhiều trò chơi có thưởng vui nhộn, hữu ích cho việc sử dụng máy tính, phần mềm tin học và bốc thăm trúng thưởng những phần quà may mắn.

Thùy Dương


Liên kết hữu ích