BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội “Sáng tạo” ở Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 10/08/2018 - 17:48

BTNO - Sáng 10.8, Huyện đoàn Hòa Thành tổ chức Ngày hội “Sáng tạo”. 200 đoàn viên, thanh niên của 8 xã, thị trấn Đoàn, 4 đoàn trường THPT và đoàn khối CNVC trong huyện tham gia với 32 mô hình.

Một đoàn viên thuyết trình mô hình Máy bơm nước chạy từ bình ắc quy.

Sản phẩm dự thi là những vật dụng tái chế hoặc vật đã qua sử dụng trong gia đình, trong sản xuất, học tập và thực tế cuộc sống, nhưng mang lại hiệu quả cho xã hội.

Các mô hình dự thi được thiết kế, lắp ráp tại chỗ và có thuyết trình cụ thể về cách vận hành, vật liệu sử dụng, ứng dụng thực tiễn… Đây còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên trao đổi về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trên các lĩnh vực.

Qua một buổi sáng tranh tài, ban tổ chức trao giải nhất cho trường THPT Lý Thường Kiệt với mô hình Kệ đựng đồ dùng học tập, trang sức; đèn chiếu sáng, đèn ngủ làm từ que đè lưỡi. Hai giải nhì, ba được trao cho 2 đơn vị là Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực (mô hình Năng lượng pin máy tính đã qua sử dụng tái tạo lại làm nguồn năng lượng cho đèn chiếu sáng) và Xã đoàn Long Thành Trung (mô hình Máy bơm nước chạy từ bình ắc quy và máy khoan ống mủ trong công nghiệp).

HT


 
Liên kết hữu ích