BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 16/05/2020 - 09:18

BTNO - Ngày 15.5, tại Trạm Y tế phường Long Hoa (thị xã Hòa Thành), Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Tây Ninh phối hợp Hội LHTN và CLB Thầy thuốc trẻ thị xã Hòa Thành tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020.

Đo huyết áp cho người cao tuổi.

Thầy thuốc khám bệnh cho người cao tuổi.

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì một Việt Nam khỏe mạnh”, trong ngày hội, đội ngũ y bác sĩ đã khám, cấp thuốc và trao quà cho 100 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tổng chi phí cho hoạt động là hơn 30 triệu đồng.

Anh Võ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tây Ninh trao quà cho người cao tuổi.

Những năm qua, hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã được các cấp bộ Hội thường xuyên tổ chức với chuỗi hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cho cộng đồng như: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng xa, vùng biên giới khó khăn…

Trao giấy cảm ơn cho các y, bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ thị xã Hòa Thành.

Các hoạt động tình nguyện trên đã tăng cường mối đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

K.K