BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày Khoa học Đức tại TP. Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 01/03/2017 - 08:34

Sau khi tổ chức thành công tại Hà Nội vào năm 2015, ngày 1/3, Ngày Khoa học Đức sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 20 năm hợp tác khoa học – công nghệ Đức – Việt Nam.

Sự kiện do Bộ Đào tạo và Nghiên cứu Liên bang (BMBF) và Bộ Khoa học & Công nghệ (MoST) phối hợp với Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DADD) tổ chức.

Đây là cơ hội để cộng đồng khoa học phía Nam có cơ hội tiếp cận những khả năng hợp tác đa dạng với Đức.

Tại sự kiện, đại diện hai Bộ sẽ trình bày các dự án song phương về lĩnh vực công nghệ nước và môi trường, nguyên liệu thô, phát triển đô thị bền vững, kinh tế sinh học và nghiên cứu về sức khỏe.

Công nghệ nước và môi trường được quan tâm đặc biệt trong các chương trình tài trợ của Đức cho các dự án sáng tạo vì Việt Nam hiện đang đứng trước những thách thức lớn về lĩnh vực môi trường do tăng trưởng nhanh của các trung tâm đô thị, sử dụng nhiều nguồn tài nguyên và những hậu quả từ biến đổi khí hậu.


Một hoạt động tại Ngày Khoa học Đức tại Hà Nội năm 2015. (Nguồn: Truyền thông Khoa học)

Bộ Khoa học Công nghệ kỳ vọng, thông qua Ngày Khoa học Đức, những kinh nghiệm của Đức có thể hỗ trợ phát triển những công nghệ nước và môi trường phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.  

Bên cạnh đó, tại Ngày Khoa học Đức, 5 trường đại học và viện nghiên cứu Đức sẽ trình bày danh mục nghiên cứu ứng dụng của mình nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết tại các đô thị đang ngày càng tăng để trao đổi với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia môi trường, các thành phố lớn của Việt Nam không chỉ đứng trước những thách thức bởi sự gia tăng dân số nhanh chóng, năng lượng bền vững mà đặc biệt còn bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Nguồn Baoquocte