Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu chính thức thứ 4 SEA Games 30: Chờ Ánh Viên "gặt vàng" 

Cập nhật ngày: 04/12/2019 - 09:21

Nguyễn Thị Ánh Viên được kỳ vọng sẽ "mở hàng vàng" cho bơi lội trong ngày thi đấu chính thức thứ 4 SEA Games 30, ở nội dung 200m bướm và 200m hỗn hợp.

Ánh Viên chính là VĐV được giao chỉ tiêu giành nhiều HCV nhất ở SEA Games năm nay. Theo đó, VĐV người Cần Thơ phải gánh ít nhất 8 HCV, khoảng 1/8 tổng số HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tại đại hội thể thao khu vực lần này.

Theo tiết lộ của HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên được đăng ký tham dự 12 nội dung. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế, ban huấn luyện có thể "giảm tải" cho Ánh Viên.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ "mở hàng vàng" cho bơi lội Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức thứ 4 của SEA Games 30?

Trong năm 2019, Ánh Viên thi đấu không thành công ở các giải châu lục, thế giới. Dù vậy, ở khu vực, Ánh Viên vẫn là chủ lực giành huy chương cho thể thao Việt Nam. Nếu không có Ánh Viên, mục tiêu giành 65 HCV và vị trí thứ ba toàn đoàn sẽ rất khó thành hiện thực.

Trong ngày ra quân của môn bơi lội, Ánh Viên thi 2 nội dung là 200m bướm và 200m hỗn hợp. Kình ngư sinh năm 1996 thi vòng loại buổi sáng và vòng chung kết lúc chiều tối. Đây đều là hai nội dung Ánh Viên có thể mang về HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ngoài Ánh Viên, đội tuyển bơi lội còn đặt kỳ vọng ở những gương mặt như Huy Hoàng, Kim Sơn (400m tự do), Phương Trâm (100m nữ)...

Thể dục dụng cụ tiếp tục tranh tài ở 5 nội dung chung kết đơn môn.

Trong ngày thi đấu 4/12, Thể dục dụng cụ tiếp tục tranh tài ở 5 nội dung chung kết đơn môn. Cũng tại khu phức hợp thể thao Rizal, Nguyễn Thị Như Hoa là niềm hy vọng vàng lớn nhất ở nội dung kiếm 3 cạnh của môn đấu kiếm trong ngày thi đấu thứ 4 này.

Ở môn cử tạ, sau 3 ngày thi đấu rất thành công, Nguyễn Thị Vân (71kg) và Phạm Tuấn Anh (73kg) tiếp tục được kỳ vọng có huy chương. Môn Muay và Bowling ở ngày thi đấu hôm nay cũng có 2 trận chung kết.

Ngoài ra, Đoàn Thể thao Việt Nam còn tranh tài ở những môn như Billiard, tennis, bóng rổ 5x5, golf, judo, bi sắt, pencak silat, cầu mây, bóng chuyền bãi biển.

Nguồn VOV.VN

Từ: Manila, Philippines