BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thứ bảy ở Phòng CSGT

Cập nhật ngày: 12/05/2010 - 09:52
HTML clipboard

Sáng thứ bảy (8.5) ở Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an Tây Ninh, không khí làm việc cũng như ngày thường. Ở tầng trệt, ngay tại khu xử lý vi phạm và đăng ký xe có khoảng một trăm người ngồi chờ đến lượt giải quyết.

Thiếu tá Huỳnh Long Tiếng - Đội phó Đội xử lý vi phạm cho biết, thông thường, ngày thứ bảy, Đội anh tiếp nhận và giải quyết khoảng 100 hồ sơ, chủ yếu là các vụ vi phạm như chạy quá tốc độ, không mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký sử dụng xe… Bình quân, mỗi ngày Đội của anh thu nộp cho ngân sách hơn 70 triệu đồng. Đội chỉ có 5 người nhưng phải đảm nhận thêm hai công tác khác là tuyên truyền Luật Giao thông và điều tra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Ngày thứ bảy ở Phòng CSGT

Gặp người quen ở Phòng Tài nguyên- Môi trường Thị xã, chúng tôi hỏi thăm, anh cho biết, sáng nay anh đang đi trên đường thì nhận được điện thoại của vợ nhờ anh đi công việc gấp, anh vội tăng ga để kịp thời gian, nên vi phạm luật giao thông (chạy xe quá tốc độ quy định), bị CSGT giữ giấy tờ. Anh lo lắng vì ngày mai phải lo nhiều việc khác mà không có giấy tờ. Khi được biết Phòng CSGT có làm việc ngày thứ bảy, anh vội vàng đến ngay, không ngờ được giải quyết chỉ trong buổi sáng.

Nằm sát Đội xử lý là Đội đăng ký xe. Khi chúng tôi đến, Đội trưởng Nguyễn Văn Ron đang đi kiểm tra xe. Phía ngoài, hàng chục người đang ngồi chờ. Đội trưởng Ron cho biết, ngày thứ bảy, Đội anh tiếp nhận khoảng gần 50 hồ sơ, trong đó có khoảng 4-5 hồ sơ đăng ký ô tô. Các trường hợp đăng ký mới, Đội giải quyết ngay trong buổi sáng. Trường hợp xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoặc sang tên, Đội giải quyết trong ngày. Theo lời Đội trưởng Ron, trước đây Đội đủ người, anh em thay phiên nhau làm thêm ngày thứ bảy, nhưng gần đây các thành viên trong Đội đều phải làm thêm vì có 4 cán bộ - chiến sĩ được điều động về tăng cường cho huyện.

Khi gặp Thượng tá Huỳnh Thị Bình - Trưởng phòng CSGT, chị dẫn chúng tôi lên lầu 2 của toà nhà. Ở đây đang có một lớp học Luật giao thông dành cho những người vi phạm bị giữ bằng lái từ 60-90 ngày sắp đến thời hạn được trả. Chị Bình cho biết, lớp học này chỉ tiến hành vào ngày thứ bảy hằng tuần.

“Năm 2007, khi một số nơi trong nước triển khai thí điểm làm thêm ngày thứ bảy để giải quyết công việc hành chính; chúng tôi đã nghiên cứu tình hình thực tế và xây dựng phương án thực hiện và được Ban Giám đốc Công an tỉnh chấp thuận. Việc làm thêm ngày thứ bảy được nhân dân rất hoan nghênh, số lượng người đến liên hệ công việc ngày càng nhiều, thậm chí có khi nhiều hơn ngày thường” – Thượng tá Bình cho biết.

Điều đặc biệt là, dù làm thêm nhưng CB-CS của phòng tình nguyện không hưởng chế độ ngoài giờ theo quy định của chính phủ.

Đến Phòng CSGT và tận mắt chứng kiến sự làm việc chăm chỉ, tận tuỵ của cán bộ - chiến sĩ, chúng tôi cảm phục tinh thần làm việc hăng say, càng thấm thía hơn lời dạy của Bác đối với lực lượng công an - “Vì nhân dân phục vụ”.

VÕ CƯỜNG