Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thứ bảy vì dân 

Cập nhật ngày: 25/08/2023 - 11:34

BTN - Xuất phát từ tình hình thực tế, Công an huyện Tân Biên triển khai mô hình “Ngày thứ bảy vì dân” hoạt động từ ngày 25.5.2023, nòng cốt là lực lượng Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Biên hỗ trợ người dân xã Hoà Hiệp đến làm CCCD trong “Ngày thứ bảy vì dân”.

Tân Biên có địa bàn rộng, dân số đông, một số xã cách xa trung tâm huyện, có những nơi cách xa hơn 30km. Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện bố trí cán bộ chiến sĩ cấp phát CCCD gắn chip điện tử; hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các ấp, xã, trường học, đặc biệt là việc cấp CCCD tại nhà cho những người già yếu, tàn tật, đi lại khó khăn...

Xuất phát từ tình hình thực tế, Công an huyện triển khai mô hình “Ngày thứ bảy vì dân” hoạt động từ ngày 25.5.2023, nòng cốt là lực lượng Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện. Nhiệm vụ của lực lượng xung kích tham gia mô hình là tham mưu lãnh đạo Công an huyện cấp CCCD lưu động, xử lý các công việc còn tồn đọng liên quan đến cấp CCCD, liên quan đến thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Ngoài ra, còn thực hiện công tác an sinh xã hội, công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... góp phần đạt các chỉ tiêu mà Công an tỉnh giao, đồng thời tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Bà Lưu Thị Hồng, ngụ ấp Hoà Bình, xã Hoà Hiệp cho biết: “Chồng tôi không đi lại được đã bốn năm. Nhờ các chú Công an hỗ trợ tận tình đưa tới chỗ làm giấy. Mong thời gian tới mấy chú Công an tiếp tục giúp đỡ người khuyết tật”.

Vừa qua, lực lượng Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện đã đến tận xã biên giới Hoà Hiệp để hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và tuyên truyền về các tiện ích của ứng dụng VNeID, đồng thời lồng ghép tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân trong xã.

Chị Huỳnh Thị Hạnh ở ấp Hoà Bình, xã Hoà Hiệp nói: “Thay vì phải ra huyện để làm thủ tục, nay các chiến sĩ Công an về tận xã để hỗ trợ người dân. Các chiến sĩ phục vụ tận tình, tôi không biết gì, hỏi thì được giải thích rất dễ hiểu”.

Thiếu tá Võ Thị Bích Trâm- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện chia sẻ: “Mặc dù phải hướng dẫn rất đông người dân, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành được chỉ tiêu chung của huyện”.

Kể từ ngày triển khai mô hình “Ngày thứ bảy vì dân”, Công an huyện Tân Biên đã làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho 256 trường hợp, trong đó đến tận nhà cấp CCCD cho hơn 100 trường hợp là người già yếu, người tàn tật; cài đặt kích hoạt định danh điện tử mức 1 cho trên 3.100 trường hợp, mức 2 cho trên 2.300 trường hợp; phối hợp các xã, thị trấn tổ chức 12 lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức PCCC cho người dân, hộ gia đình trên địa bàn các xã, thị trấn có trên 1.300 người dự…

Thượng tá Lê Văn Khánh- Phó trưởng Công an huyện Tân Biên cho biết: “Mô hình góp phần thực hiện chỉ tiêu Ban Giám đốc giao Công an huyện trong năm 2023, trong đó có việc hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD cho công dân trên địa bàn. Mô hình này được cấp uỷ, chính quyền địa phương tại nơi cấp CCCD đánh giá cao, tạo hình ảnh đẹp Công an huyện trong việc phục vụ nhân dân”.

Hiện nay, chỉ tiêu cấp CCCD cũ và chỉ tiêu cấp CCCD mới của đơn vị đã thực hiện xong; chỉ tiêu cài đặt và xác thực định danh điện tử mức 1, mức 2 (tổng 35.322/86.686). Hình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tân Biên đến tận nhà rước dân, hỗ trợ người già, người tàn tật làm CCCD gắn chip, tặng quà cho nạn nhân chất động da cam, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trong “Ngày thứ bảy vì dân” để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

T.N