Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BÓNG ĐÁ TÂY NINH:

Ngày trở lại sân chơi chuyên nghiệp còn xa 

Cập nhật ngày: 11/07/2022 - 00:07

BTN - Cách đây mấy tháng, hay tin CLB bóng đá Tây Ninh được “tái sinh”, người hâm mộ vui mừng, phấn khởi đợi ngày làm lễ ra mắt của CLB. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bóng đá Tây Ninh lại lao đao vì không tìm được tiếng nói chung với nhà đầu tư.

Các cầu thủ CLB bóng đá Tây Ninh trong một lần tập luyện. Ảnh minh hoạ

Như tin đã đưa, trong tháng 6, các bên liên quan làm việc với nhau để đưa ra quyết định cuối cùng. Kết quả, cuối tuần qua, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao có cuộc họp với các cầu thủ trẻ để thông báo chính thức: không thành lập đội tuyển bóng đá tỉnh và ký giấy thanh lý đối với các cầu thủ U21. Như vậy, lứa cầu thủ từng giành huy chương đồng U15 quốc gia trở thành cầu thủ tự do.

Theo hợp đồng trước đây, các cầu thủ trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao sau khi kết thúc thời gian đào tạo phải tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng của tỉnh. Với tình hình hiện nay, việc thanh lý các cầu thủ đã hết hạn đào tạo là điều cần thiết, để các em có thể tìm một bến đỗ mới, theo đuổi đam mê, không bị thui chột, lãng phí tài năng.

Một cầu thủ cho biết: “Em sẽ đi tìm cơ hội ở một đội bóng mới và sống với cái nghề mà mình đã chọn. Dù vậy, vẫn mong bóng đá Tây Ninh có thể trở lại đấu trường chuyên nghiệp vào một ngày không xa”.

Người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà hẳn rất đau buồn khi một lần nữa chứng kiến cảnh “tan đàn xẻ nghé”. Song, các cầu thủ trẻ đang tập đội năng khiếu chắc chắn còn buồn hơn. Nhà tài trợ rút lui, tương lai mờ mịt, lại không có lương bổng, vậy thì lấy đâu ra mục tiêu, động lực để các em quyết tâm tập luyện? Có em tâm sự rằng: “Em yêu Tây Ninh và muốn được khoác áo đội bóng quê hương, nhưng nếu sớm biết thế này, em chẳng theo bóng đá”.

Được biết, cuối năm nay, đội U19 do HLV Hồ Thành Hào dẫn dắt sẽ đại diện Tây Ninh tham gia giải hạng Ba quốc gia 2022. Như mọi năm, ban huấn luyện không đặt nặng vấn đề về thành tích, chủ yếu nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được học hỏi, thi đấu cọ xát. Giải đấu này được diễn ra vào tháng 10.

K.A