BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghệ An: Hơn 50 công nhân may nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm 

Cập nhật ngày: 23/05/2017 - 07:44

Hơn 50 công nhân của nhà máy may Hitexvinam ở Thị xã Thái Hòa, (Nghệ An) đã phải nhập viện sau bữa trưa với biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Khoảng 14 giờ ngày 22-5, một số công nhân Nhà máy may Hitexvinam ở Cụm Công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) có hiện tượng nôn mửa, đau bụng, đau đầu. Đến 16 giờ, đã có hơn 50 công nhân phải nhập viện, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Sau khi được chuyền dịch, giải độc điều trị tích cực, hiện 12 công nhân bị nhẹ đã xuất viện về nhà; số còn lại tiếp tục theo dõi, trong đó có 10 người bị nặng hơn đang được tiếp tục truyền dịch điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng Thị xã Thái Hòa và đoàn công tác của ngành y tế Nghệ An đã có mặt tại nhà máy để lấy mẫu thực phẩm, điều tra vụ việc. Đồng thời thăm hỏi động viên số bệnh nhân đang điều trị và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tập trung nhân vật lực để cấp cứu kịp thời.

Nhà máy may xuất khẩu HITEXVINAM ở Cụm Công nghiệp Nghĩa Mỹ do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư. Nhà máy may bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2017, được xây dựng trên diện tích 4,5 ha; với quy mô 3.000 lao động.

Nguồn Báo Nhân dân