BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghệ an: Phạt 12,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 17:51

Nguyễn Quang Dũng (35 tuổi, trú huyện Tương Dương) bị phạt do tung tin có người Trung Quốc đang ở Tương Dương bị ốm nhưng không ai thăm khám.

Quyết định xử phạt Dũng được UBND huyện Tương Dương ký ngày 10/2, căn cứ theo Điều 64 Nghị định 174/2013 về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ngày 31/1, Nguyễn Quang Dũng đăng lên Facebook cá nhân cho rằng "khu vực xã Yên Na (huyện Tương Dương) có người Trung Quốc ốm từ Tết nhưng tới nay không thấy ai tới kiểm tra". Hai ngày sau, anh ta tiếp tục đăng tải: "Sao dám nói họ ốm không phải corona, đã xét nghiệm đâu mà khẳng định".

Cơ quan chức năng xác minh và kết luận, ông Pang Jia Jia (người Trung Quốc) ở Yên Na bị ốm là trường hợp Nguyễn Quang Dũng nhắc đến trong Facebook cá nhân. Ngày 27/1, ông Pang tới Trung tâm Y tế huyện Tương Dương khám, được kết luận viêm họng. Sau khi uống thuốc, ông Pang đã khỏi bệnh.

Việc Nguyễn Quang Dũng đăng thông ông Pang bị ốm tại thời điểm đang có dịch viêm phổi do virus corona khiến người dân hoang mang.

Nguồn VNE