Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghèo lại mắc cái eo 

Cập nhật ngày: 23/10/2022 - 09:17

BTNO - Anh Nguyễn Trọng Nhu, ngụ khu phố Phước Hiệp, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng có hoàn cảnh rất khó khăn, hằng ngày, vợ chồng anh đi làm thuê để nuôi con ăn học. Ngày 14.10, anh Nhu được chủ thầu kêu đi làm, khi leo lên mái nhà kiểm tra, thấy lá cây rụng dồn ứ nhiều, anh Nhu nhờ người bạn làm cùng lấy cây cuốc đưa lên để anh cào lá cây xuống.

Khi người ở dưới đưa cây cuốc lên, anh Nhu khum xuống với tay để lấy dẫn đến mất thăng bằng nên từ trên mái nhà anh ngã chúi đầu xuống đất bất tỉnh.  Dù được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng nhưng do tình trạng quá nặng anh được chuyển xuống Bệnh viện 115, đến nay đã gần một tuần trôi qua, nhưng anh vẫn nằm bất động.

Anh có 2 con nhỏ, năm nay đứa vào lớp 6, đứa học tiểu học. Thẻ bảo hiểm y tế hết hạn đã 2 tháng, dự tính làm công trình này vài bữa sẽ có tiền mua bảo hiểm y tế mới. Khi anh đi bệnh viện vợ phải theo chăm sóc nên không có thu nhập.

Khi anh Nhu bị tai nạn, trong túi không tiền, anh em bạn làm chung, bà con chòm xóm hỗ trợ được gần 7.000.000 đồng. Người hàng xóm tốt bụng vội đưa vợ anh mượn 10 triệu đồng để đưa anh đi bệnh viện.

Kết quả chẩn đoán của bác sĩ, anh Nhu bị chấn thương đốt sống cổ. Anh không có bảo hiểm y tế trong khi chi phí điều trị khá cao. Rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho anh Nhu có tiền điều trị qua cơn nguy kịch.

Mọi sự giúp đỡ cho anh Nhu có thể gửi trực tiếp Ban Công tác xã hội Báo Tây Ninh, số 221, đường 30.4, phường 2, thành phố Tây Ninh; điện thoại 0276 3822 322, Báo Tây Ninh sẽ chuyển trực tiếp tận tay cho anh Nhu.

Nguyễn Trọng Nhu hiện đang điều trị tại Bệnh viên 115, thành phố Hồ Chí Minh.

Nghĩa Nhân – Nguyên Khôi