BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghị lực của cô học trò mồ côi 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 16:45

BTN - Mồ côi từ khi còn học cấp I, Phan Vũ Thị Tường Vy (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Ngô Quyền, thị xã Hoà Thành) nỗ lực vượt qua mất mát, vươn lên trong học tập.

Tường Vy trong một giờ học ở lớp.

Dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng, tính cách có phần rụt rè, bẽn lẽn, mỗi khi nhắc đến chuyện gia đình, Tường Vy lại ngậm ngùi. Hình ảnh của đấng sinh thành giờ đây chỉ còn là những nhớ thương luôn day dứt trong tâm hồn cô học trò nhỏ. Cách đây 3 năm, cha mẹ em lần lượt qua đời do bệnh tật, em được bà ngoại và người cậu đón về nuôi.

Gia đình cậu của Tường Vy cũng không mấy khá giả. Anh Ðỗ Minh Nhân- cậu của Vy vất vả làm thuê với công việc khoan giếng để nuôi mẹ già và đứa con đang tuổi ăn học. Thấy cháu mình mồ côi, anh dành nhiều quan tâm, chăm lo không để Vy thiếu thốn. 

Mặc dù có phần thiệt thòi so với những người bạn cùng trang lứa, nhất là không được sống trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của cha mẹ nhưng Vy rất ngoan ngoãn, hiếu thảo, không bao giờ làm gì để ngoại và cậu buồn lòng.

Với em, những khó khăn, gian nan cũng chính là cách để bản thân rèn luyện, vươn lên. Sau mỗi giờ học miệt mài bên sách vở, Vy đều tranh thủ phụ giúp ngoại làm những công việc lặt vặt như quét nhà, nấu cơm, rửa chén, giặt giũ… Em khá tháo vát, biết cách chăm sóc bản thân, không để người lớn phải nhọc lòng lo lắng. 

Thầy Nguyễn Minh Thuận- Tổng phụ trách Ðội Trường THCS Ngô Quyền chia sẻ: “Các thầy, cô giáo trong trường đều thương cảm trước hoàn cảnh của Tường Vy, luôn dành cho em sự quan tâm đặc biệt. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Vy luôn nỗ lực vươn lên. Nhà trường thường xuyên động viên, chia sẻ, giúp đỡ để em vượt qua những mặc cảm, cố gắng chuyên tâm vào việc học”.

Mỗi khi nghĩ đến tương lai, Vy lo lắng vì nguy cơ phải bỏ dở việc học. Cô học trò nhỏ bộc bạch: “Nếu không có điều kiện học đại học, em sẽ đi học may để có thể sớm đi làm kiếm tiền”.

K.K