BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghị lực vươn lên của phụ nữ khuyết tật 

Cập nhật ngày: 15/09/2022 - 03:04

BTNO - Bị khuyết tật từ nhỏ, với 2 chân bị bại liệt, chị Nguyễn Thị Hợp- hội viên phụ nữ phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhưng với ý chí và nghị lực của mình, chị đã kiên cường vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hoà thăm, tặng quà chị Nguyễn Thị Hợp.

Chị Nguyễn Thị Hợp- sinh năm 1979, hiện ngụ khu phố Hoà Bình, phường An Hoà, không may bị khuyết tật từ nhỏ, đi lại khó khăn. Với đôi chân không lành lặn, chị Hợp nhiều lần rơi nước mắt khi nhìn thấy các bạn cùng trang lứa chạy nhảy vui đùa.

Mặc cảm với số phận, chị không thể hoàn thành bậc học phổ thông. Thế nhưng, với ý chí và nghị lực của bản thân, chị đã suy nghĩ phải tự tập luyện và có một công việc để phụ gia đình trang trải cuộc sống. Với số vốn 10 triệu đồng từ chương trình “Giúp phụ nữ khuyết tật giai đoạn 2021-2023” của Hội LHPN phường An Hoà hỗ trợ, chị đã mở tiệm tạp hoá để buôn bán nhỏ lẻ tại nhà.

Với sự giúp đỡ, đồng hành, chia sẻ kịp thời của Hội LHPN phường An Hoà, đến nay, chị Hợp đã có cuộc sống ổn định.

Chị Trần Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cho biết: “Hoàn cảnh chị Hợp rất đặc biệt, bản thân là người khuyết tật từ nhỏ nhưng nhờ nghị lực và ý chí vươn lên, chị đã vượt qua mặc cảm, tự tìm cho mình một công việc để có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tinh thần phấn đấu rất cao của chị là điển hình tiêu biểu về tinh thần vượt khó, hăng say trong lao động, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp ở địa phương. Nghị lực vươn lên trong cuộc sống của chị Hợp là tấm gương sáng cho nhiều chị em trong phường học tập”.

Tố Tuấn