Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghị lực vượt khó

Cập nhật ngày: 06/10/2011 - 11:07

Bị khiếm thị nhưng với tinh thần vượt khó, Bùi Thị Ngọc Hiệp vẫn cố gắng đến trường. Hiện Ngọc Hiệp đang học lớp 11A, Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bùi Thị Ngọc Hiệp tự học ở thư viện

Nhà Hiệp ở ấp An Thới, xã An Hoà, huyện Trảng Bàng. Ba mẹ em sống bằng nghề làm mướn nên cuộc sống khá bấp bênh. Nhà có ba chị em thì có tới hai người bị khiếm thị. Hiệp được ba mẹ gởi vào Trung tâm nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh với hy vọng Hiệp có cơ hội hoà nhập với cộng đồng khi trưởng thành. Hiệp kể: “Nếu không có các cô ở Trung tâm thì em sẽ không có cơ hội được học tập đến nơi đến chốn như hôm nay”. Sau khi học xong lớp 9 tại Trường THCS Ngô Quyền (Hoà Thành), với kết quả đạt học sinh giỏi, Ngọc Hiệp rất muốn đi học tiếp nhưng các trường THPT trong tỉnh không nhận học sinh khiếm thị. Khi ấy Ngọc Hiệp đã thất vọng rất nhiều. May mắn là các cán bộ trong Trung tâm nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh đã xin cho Hiệp được vào học tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Vì vậy Hiệp luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các cô. Kết quả học tập năm lớp 10, Hiệp đứng đầu lớp. Hiệp tâm sự: “Dẫu hôm nay đôi mắt em không còn nhìn thấy mọi vật xung quanh, nhưng em luôn tin vào thứ ánh sáng diệu kỳ của niềm tin và nghị lực, ánh sáng của tri thức”. Hiệp đang phấn đấu học giỏi để trở thành cô giáo dạy Toán cho các bạn học sinh cùng cảnh ngộ.

Con đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng hy vọng với nghị lực và quyết tâm vượt khó để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo sẽ tiếp sức cho Ngọc Hiệp vững vàng hơn trên những bước đường đời.

Minh Anh