Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghĩ về mức lương 7 triệu đồng/tháng của Nguyễn Thị Oanh 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 09:22

Nhiều người ngạc nhiên khi biết mức lương của cô gái vàng điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh chỉ có 7 triệu đồng/tháng và thu nhập thêm duy nhất là… tiền thưởng.

Nhìn cô gái vàng Việt Nam nhiều người thầm nghĩ giá mà Oanh có người đại diện hay có những bộ phận chuyên chăm lo cho các VĐV đỉnh cao để họ có được những thu nhập tương xứng.

Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Nhìn sang Thái Lan hay Singapore, các VĐV có thành tích thấp hơn Oanh ngoài lương cao còn có nguồn thu nhập lớn từ các nguồn khác như quảng cáo hay đại diện cho sản phẩm thể thao…

Ở lĩnh vực bóng đá, nữ tuyển thủ Huỳnh Như từ khi có người đại diện cũng rất khác về hình ảnh và những hoạt động khiến Huỳnh Như đã “sáng” càng “sáng” hơn.

Với tư cách là một trong những VĐV xuất sắc nhất SEA Games 2022 và đang là nhà vô địch rất ấn tượng ở các cự ly 1.500 m, 5.000 m, 3.000 m vượt chướng ngại vật… ở SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh hoàn toàn có thể có những nhà tài trợ khủng nếu có một người đại diện giúp Oanh làm đẹp thêm hình ảnh của mình.

Hy vọng sau SEA Games 32 mọi thứ sẽ khác không chỉ với riêng Nguyễn Thị Oanh mà với nhiều VĐV khác đang kham khổ với mức lương hạn chế và đến với thể thao bằng đam mê với lòng yêu nghề.

Nguồn PLO