BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghĩa địa đầy…rác 

Cập nhật ngày: 29/10/2017 - 08:02

BTN - Không ít người lưu thông trên đường khi ngang qua đây phải bịt mũi vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc; thậm chí, những nhà dân ở cách đó khá xa cũng phàn nàn đống rác bay mùi khó ngửi.

Đống rác tại nghĩa địa Bàu Ếch.

Một số hộ dân sống gần nghĩa địa Bàu Ếch (xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) cho biết, đống rác to này xuất hiện từ nhiều tháng qua và ngày càng có khuynh hướng phình ra, có khả năng biến thành bãi rác nếu không xử lý, ngăn chặn ngay. Không ít người lưu thông trên đường khi ngang qua đây phải bịt mũi vì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc; thậm chí, những nhà dân ở cách đó khá xa cũng phàn nàn đống rác bay mùi khó ngửi.

 

uan sát thực tế, chúng tôi nhận thấy phía lề đường đối diện đống rác cũng có một đoạn khoảng 50m bị xả rác rất dơ bẩn. Một hộ dân cho hay: “Trước đây, đống rác hình thành ngay trước cửa nhà tôi, sau khi tôi có ý kiến, chính quyền địa phương lắp đặt bảng cấm, đống rác tự phát này lại xuất hiện cách nhà tôi khoảng 100m về phía nghĩa địa.

Cứ khoảng 10 ngày, có một ông già trong xóm tự nguyện đẩy xe rùa đi thu gom rác đốt sạch, thế nhưng chỉ vài ngày sau rác lại đầy lên như cũ”.

Minh Quốc