BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nghịch tử giết mẹ lãnh án tù chung thân 

Cập nhật ngày: 15/11/2019 - 13:12

BTNO - Phê ma tuý, Hân đã không làm chủ được bản thân nên đã ra tay giết mẹ ruột của mình và truy sát bạn gái.

Hôm 14.11, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm, tuyên án tù chung thân đối với Ngô Đình Hân (sinh năm 1994, tạm trú ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Hân là đối tượng nghiện ma túy. Ngày 1.5.2019, sau khi sử dụng ma túy, Hân về nhà nằm ngủ. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Đoàn Thị Đeo, mẹ ruột Hân đang trò chuyện cùng Trần Thị Phương Nghi (bạn gái Hân) và Lê Thị Hiểu San (bạn Hân).

Bị cáo Ngô Đình Hân nghe tuyên án.

Lúc này, Hân đang nằm trên giường bất ngờ đứng dậy, trợn mắt, giậm chân và chỉ về phía 3 người phụ nữ quát tháo.Thấy Hân có biểu hiện “ngáo đá” nên cả 3 người bỏ chạy ra khỏi nhà.

Trong cơn ngáo đá, Hân xuống bếp lấy một con dao thái đuổi theo mẹ ruột Hân và bạn gái chạy về hướng sau nhà. Khi đuổi đến trước cửa nhà ông Trần Trung Hậu (ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) thì mẹ ruột Hân vấp ngã, Hân liền dùng dao đâm vào lưng mẹ 3 nhát rồi tiếp tục đuổi theo Nghi.

Cô gái này chạy vào nhà hàng xóm gần đó thì gặp San đang trốn trong góc nhà kho phía sau nhà nên trốn chung. Lúc này, Hân đuổi kịp đến rồi tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát lên đầu Nghi. Nghi liền dùng thùng nhựa gần đó đỡ và kêu cứu nhưng vẫn bị trúng 2 nhát. Hân tiếp tục quay qua dùng tay đánh bạn gái.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm gần đó truy hô nên Hân cầm dao bỏ về nhà nằm ngủ, bà Đeo và Nghi được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng bà Đeo đã tử vong, Nghi bị thương tích 2% trên đầu.

Kết quả giám định, trong mẫu nước tiểu của Hân có chứa chất ma túy Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Hân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hân khai đã sử dụng ma tuý 10 năm và nhiều lần được gia đình can ngăn nhưng không từ bỏ được. Giữa Hân với mẹ ruột và bạn gái không xảy ra mâu thuẫn gì, chỉ vì “ngáo đá” không làm chủ được hành vi dẫn đến việc gây nên tội ác tày đình.

Nhận thấy hành vi giết mẹ ruột là không thể tha thứ được, nên khi được Hội đồng xét xử cho nói lời nói sau cùng, bị cáo Hân xin được nhận mức án tử hình.

Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định, dù không mâu thuẫn với bị hại nhưng do sử dụng ma túy và bị “ngáo đá” nên bị cáo đã cố ý đoạt mạng sống của 2 người. Việc chị Nghi không chết là ngoài ý muốn của bị cáo Hân, do đó cáo trạng của Viện KSND tỉnh truy tố bị cáo Ngô Đình Hân phạm tội giết người với hai tình tiết định khung tăng nặng là giết 2 người trở lên và giết mẹ của mình là có cơ sở. Từ đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Đình Hân mức án tù chung thân.

Phương Tân