BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngộ độc nấm, 4 người trong gia đình nhập viện 

Cập nhật ngày: 29/05/2018 - 18:15

BTNO - Ông Dương Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một gia đình bị ngộ độc nấm phải nhập viện, trong đó đứa trẻ 4 tuổi đã tử vong.

Lãnh đạo xã Phước Ninh đến thăm hỏi, chia sẻ với anh Cao Văn Ca.

Những người bị ngộ độc do ăn nắm nấm đều là người trong gia đình bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1942), ngụ tại ấp Phước Hội, xã Phước Ninh.

Được biết, gia đình này có 9 người, gồm bà Nga, vợ chồng người con trai là Cao Văn Ca (SN 1978), vợ Trần Thị Bích (SN 1983) cùng 6 người con, đứa lớn nhất 15 tuổi và nhỏ nhất 3 tháng tuổi.

Được biết, ngày 26.5.2018, anh Cao Văn Ca vào rừng hái nấm về nấu cháo cho cả gia đình dùng. Hậu quả của bữa cháo nấm này là bà Nga phải nhập viện tại bệnh viện huyện Dương Minh Châu, vợ chồng anh Ca, chị Bích nặng hơn nên chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thương tâm nhất là đứa con nhỏ 4 tuổi Cao Hoàng Vương phải nhập viện tại khoa chống độc đặc biệt của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) và đã tử vong vào trưa 29/5. Những đứa con còn lại của gia đình may mắn qua khỏi.

Những đứa con còn lại của gia đình, do trong quá trình ăn đã làm đổ khẩu phần ăn của mình, nên may mắn không bị ảnh hưởng.

Hiện nay, anh Cao Văn Ca đã qua cơn nguy kịch, xuất viện nhưng phải trở lại bệnh viện để chăm sóc mẹ. Còn vợ anh được người con lớn 15 tuổi chăm sóc, các đứa con nhỏ 3 tháng tuổi, 2 tuổi, 5 tuổi… phải đưa sang nhà bà con phụ trông giúp.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng kèm phần quà gồm đường, sữa…

Đức An