BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đệ đơn xin từ chức 

Cập nhật ngày: 05/09/2024 - 09:00

Chủ tịch Quốc hội Ukraine cho biết đã nhận được đơn xin từ chức của ông Kuleba và yêu cầu này sẽ được xem xét tại một trong những phiên họp toàn thể tiếp theo của quốc hội.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. (Ảnh: Reuters)

Ngày 4/9, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk thông báo Ngoại trưởng nước này Dmitry Kuleba đã đệ đơn xin từ chức.

Trên mạng xã hội, Chủ tịch Quốc hội Ukraine cho biết đã nhận được đơn xin từ chức của ông Kuleba và yêu cầu này sẽ được xem xét tại một trong những phiên họp toàn thể tiếp theo của quốc hội.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 6 quan chức Ukraine, bao gồm 3 phó thủ tướng và các bộ trưởng trong thành phần Nội các của nước này, đã nộp đơn xin từ chức. Đây là sự thay đổi Nội các quy mô lớn trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đang có những thay đổi đáng chú ý trên thực địa.

Việc một loạt bộ trưởng Ukraine xin từ chức và khiến hơn 1/3 vị trí trong Nội các Ukraine bị bỏ trống kể từ sau các vụ sa thải vào đầu năm nay.

Tổng thống Volodymyr Zelensky và các đồng minh chính trị của ông có thể bổ nhiệm những người mới để hoàn thiện chính phủ trước khi ông thăm Mỹ trong tháng này./.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Ukraine tại Kiev. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ít nhất 6 quan chức trong nội các Ukraine nộp đơn từ chức
Trong số các bộ trưởng từ chức có Bộ trưởng phụ trách các ngành công nghiệp chiến lược, Bộ trưởng Tư pháp, Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường và Bộ trưởng phụ trách vấn đề tái hòa nhập.

Nguồn TTXVN/Vietnam+