BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngọc Hoa tính chuyện dừng sự nghiệp 

Cập nhật ngày: 25/12/2017 - 21:44

Sau 6 năm miệt mài cống hiến để biến ước mơ giúp VTV Bình Điền Long An trở lại ngôi vô địch quốc gia thành hiện thực, đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa chia sẻ đây có thể là chức vô địch quốc gia cuối cùng trong sự nghiệp của cô.

Ở trận đấu cuối cùng của Giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia 2017 tại Tây Ninh hôm 17-12, Ngọc Hoa nỗ lực “cày ải” trên mọi vị trí để giúp VTV Bình Điền Long An thắng 3-0 trước Thông Tin LienVietPostBank.

Đây là lần đầu tiên VTV Bình Điền Long An đoạt chức vô địch quốc gia kể từ năm 2011 và là lần thứ 3 kể từ năm 2004.

Ngọc Hoa và chiếc cúp vô địch Giải bóng chuyền quốc gia 2017. Ảnh: M.Q.

Ngọc Hoa cho biết chức vô địch giúp cô giải tỏa sức ép tâm lý đè nặng đến “mất ăn mất ngủ” trước trận chung kết với Thông Tin LienVietPostBank.

Cô tâm sự: “Cảm xúc dâng trào trong tôi rất đặc biệt, không hoàn toàn là chuyện thành tích. Bản thân tôi liên tục thành công trên đấu trường quốc tế, nhưng nói thật niềm vui đó không trọn vẹn bởi 6 năm qua VTV Bình Điền Long An cứ trầy trật với nhiều thăng trầm, biến động ở cả ban huấn luyện lẫn lực lượng VĐV.

Ở tuổi 30, tôi không còn nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao nên luôn khao khát làm được điều gì đó thật đặc biệt cho đội bóng quê hương”.

HLV Nguyễn Quốc Vũ đã không ngớt lời khen tặng cô học trò khi nhận xét “công của Ngọc Hoa lớn lắm”. Ông cho biết: “Với tài - đức của mình, Ngọc Hoa là linh hồn của đội bóng, thay tôi chỉ đạo trực tiếp VĐV trẻ trên sân bởi không phải lúc nào HLV đứng bên ngoài cũng bao quát được. Nếu không có Hoa, đội bóng khó có được thành công này”.

Sau giải đấu tại Tây Ninh, Ngọc Hoa sẽ tạm dừng sự nghiệp để sinh con. Cô cũng hiểu rằng mình không có nhiều cơ hội trở lại thi đấu đỉnh cao.

Ngọc Hoa nói: “12 tuổi, tôi đã gắn bó với bóng chuyền. Môn thể thao này đã ăn vào máu và là một phần cuộc sống của tôi. Tất cả những gì tôi có được đều từ bóng chuyền như: các danh hiệu, danh tiếng bản thân, một cuộc sống ổn định... Thế nên tôi hi vọng công việc sau này được tiếp tục gắn bó với bóng chuyền. Chồng tôi hiện là HLV đội tuyển bóng chuyền trẻ của Long An”.

Thực ra Ngọc Hoa đã từng bước thực hiện ý định của mình, khi không tái ký hợp đồng với CLB Thái Lan Bangkok Glass hồi đầu năm để tập trung cho VTV Bình Điền Long An. Đồng thời, cô học lấy bằng HLV của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới sau khi đã tốt nghiệp đại học thể dục thể thao chuyên ngành bóng chuyền.

Xin chúc Ngọc Hoa đạt được những mơ ước trên con đường phía trước.

Tay đập lừng danh trong lịch sử bóng chuyền VN

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp Nguyễn Thị Ngọc Hoa là giai đoạn khoác áo CLB Bangkok Glass của Thái Lan (2015-2017). Ở CLB này, Ngọc Hoa đã 2 lần vô địch Thái Lan, đăng quang Giải CLB bóng chuyền nữ châu Á 2015 và được tham dự Giải bóng chuyền CLB nữ thế giới 2016. Đó là điều mà chưa có bất kỳ VĐV bóng chuyền VN nào làm được.

Ngoài ra, cô còn 3 lần vô địch quốc gia cùng VTV Bình Điền Long An và đoạt 7 HCB các kỳ SEA Games từ năm 2003 đến 2015.

Nguồn TTO