BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Ngôi nhà di động” – Hạnh phúc qua những hành trình 

Cập nhật ngày: 10/07/2021 - 19:48

BTNO - Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội facebook, hình ảnh gia đình anh Phùng Khắc Trọng và chị Trần Phương Anh cùng cậu con trai Phùng Gia Bảo đi khắp nơi trên “ngôi nhà di động” gây chú ý với mọi người.

Gia đình anh Trọng – chị Phương Anh trong một chuyến dã ngoại tại Ma Thiên Lãnh.

“Ngôi nhà di động” của gia đình anh Trọng là chiếc xe tải Kia K200 thùng cánh dơi được anh thiết kế 2 tầng: tầng dưới gồm 1 bên xe là khu vui chơi của con, 1 bên anh bày trí gian hàng bán café; tầng trên là căn phòng nhỏ rộng khoảng 5m2, làm nơi ngủ nghỉ cho con.

Để không phá vỡ kết cấu xe, đảm bảo đúng quy định đăng kiểm, anh Khắc Trọng chỉ làm khung sắt cố định đồ đạc bên trong mà không hàn hay bắt ốc vít trực tiếp vào xe. Sau 1 một tháng tham khảo các ý tưởng, thiết kế xe theo nhu cầu của gia đình, tháng 3.2021, xe hoàn tất với tổng chi phí khoảng 439 triệu đồng. 

Hai vợ chồng anh chị cưới nhau được hơn 4 năm, có con trai  được hơn 3 tuổi. Trước đây gia đình anh mở 1 quán café nhỏ bán tại nhà, nhưng hơn 1 năm nay, từ khi có dịch bệnh Covid-19, vợ chồng anh chuyển sang hình thức bán café mang đi.

Mỗi ngày chỉ bán từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa. Buổi chiều có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng, dịch bệnh, cả gia đình cũng không đi đâu xa được. Từ khi có xe, vợ chồng anh Trọng thường xuyên đưa con ra ngoài dã ngoại, cắm trại.

Nói về ý tưởng làm nhà di động, anh Trọng cho biết: Trước kia, khi chưa có gia đình, tôi đã nghĩ đến việc bán hàng lưu động để được đi đây đó. Nhưng có gia đình tôi thấy khó thực hiện được vì nếu vợ con đi theo với mình sẽ rất vất vả, không có chỗ nghỉ ngơi. Nhưng, tôi vẫn nuôi ý tưởng đó trong đầu.

Đến khi dịch bệnh xảy ra, các điểm vui chơi bị hạn chế và cũng không còn được đi đến những điểm du lịch thoải mái như trước, nên tôi bắt tay vào làm xe bán hàng tự động, kết hợp làm 1 phòng nghỉ nhỏ để đưa vợ con theo cùng. Trước mắt chưa kinh doanh thì tôi đưa vợ con đi đây đó, trải nghiệm, khám phá những cảnh đẹp của Tây Ninh. 

Chị Phương Anh và con trai Gia Bảo hạnh phúc 

 “Có con nhỏ nên nếu đi xa phải chuẩn bị nhiều thứ mang theo. Từ khi có xe thì mọi thứ thuận tiện hơn, chỉ cần muốn đi là cả nhà lên đường. Cái được nhất là gia đình lúc nào cũng ở bên nhau. Con trai tôi cũng có điều kiện để cảm nhận được nhiều thứ trên đường đi.

Nhất là thời gian này thực hiện giãn cách xã hội, đi các nơi, con đều phải đeo khẩu trang, rất gò bó. Còn đi đến những chỗ thiên nhiên, thanh vắng, con mặc sức tung tăng, hít thở không khí trong lành mà không lo bị nhiễm bệnh”, anh Trọng chia sẻ. 

Anh Trọng đưa vợ con ghé qua Tháp Chóp Mạt cách nhà chưa đến 10km; đến Ma Thiên Lãnh cho con ngắm núi Bà Đen; hay chạy dọc bờ kênh Tây ngắm đồng ruộng lúa… Mỗi nơi đến, gia đình dừng lại cắm trại, cùng nhau ngắm cảnh, chụp ảnh; anh Trọng dạy con chơi cờ vây, câu cá; chị Phương Anh nhóm lửa nấu vài món ăn nhanh cho cả nhà. Đó sẽ là những ký ức, những kỉ niệm đẹp của cả gia đình. 

 “Khi cả nhà đi với nhau đến các nơi, rồi nấu ăn, gia đình mình càng gần gũi, hạnh phúc hơn, giảm được áp lực của cuộc sống ồn ào, khói bụi. Điều mình thấy vui hơn là con trai mình, sau những chuyến đi này cháu biết được thêm nhiều điều thú vị xung quanh, tận mắt thấy được con ốc, con cá, chú dê, đàn bò ngoài thực tế, thay vì trước đây chỉ thấy trên tivi thôi”, chị Phương Anh bộc bạch.

Chị cũng chịa sẻ dự định tương lai: Hiện tại công việc mua bán café của vợ chồng em tạm ổn định. Nếu sau này hết dịch bệnh, tụi em sẽ tính đến việc đi bán hàng lưu động ở các khu du lịch, các khu vui chơi vào những dịp cuối tuần với các món như café, cá viên chiên… để cả gia đình vừa có dịp đi chơi vừa có thể mua bán, đúng như mong ước ấp ủ lâu nay của chồng em. 

Sau những chuyến đi chơi, cậu con trai Gia Bảo thêm năng động, thích thú.

Ngoài ra, anh Trọng còn lập 1 kênh youtube riêng vừa ghi lại kỷ niệm những chuyến đi bên nhau của gia đình, đồng thời để chia sẻ cùng mọi người những cảnh đẹp của quê hương Tây Ninh. “Tây Ninh mình có nhiều cảnh đẹp lắm, chỉ cần bước ra khỏi nhà chạy 5-10km số là có những di tích lịch sử, những cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ, thích hợp để mọi người tổ chức cắm trại, vui chơi cùng nhau”, anh Trọng nói.

Ngọc Diêu – Hòa Khang