BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người yêu kiêm… đạo chích!

Cập nhật ngày: 13/08/2010 - 09:52

(BTNO) - Nguyễn Hồng Sĩ (SN 1990, ngụ ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi- Châu Thành) là nhân viên phụ việc tại quán Karaoke TM (KP1, phường 1, Thị xã). Tại đây Sĩ đã có quan hệ khá thân mật với cô bạn làm chung tên Trần Thị N. (SN 1990, ngụ Tân Hưng, Tân Châu). Làm đuợc thời gian, Sĩ xin nghỉ việc nhưng vẫn thường tới lui thăm người yêu.

Sĩ  - Điền trước vành móng ngựa

Khoảng 1 giờ sáng 27.2.2010, Sĩ chạy xe máy đến phòng trọ nhân viên (trong quán TM) và ngủ chung với N. Sau một đêm ngon giấc, rạng sáng hôm sau Sĩ thức dậy và phát hiện chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia 5530 của N. đang cắm sạc pin để ở đầu giường. Thấy người yêu vẫn còn say giấc, máu tham nổi lên, Sĩ liền “nẫng” chiếc điện thoại nhét vào túi quần rồi bỏ đi. Khi N. thức giấc, người yêu của cô đã mất dạng từ lúc nào và “con dế” đắt tiền cũng đã “không cánh mà bay”. Bức xúc vì bị mất của, nên N. trình báo công an.

Về phần Sĩ, sau khi về nhà, Sĩ rủ thêm bạn là Phạm Quốc Điền (SN 1991, ngụ cùng địa phương) mang chiếc điện thoại đem bán. Dù biết rõ chiếc ĐTDĐ là do Sĩ trộm được, nhưng Điền không khuyên can gì mà lại còn chở Sĩ đến cửa hàng ĐTDĐ trên đường CMT8 bán được 2 triệu đồng. Để trả công cho bạn, Sĩ mua tặng cho Điền 1 chiếc áo khoác giá 305.000 đồng, còn lại Sĩ tiêu xài. Cả hai sau đó đều bị bắt.

Sáng 13.8, TAND Thị xã đã đưa vụ án ra xét xử. Toà tuyên phạt Nguyễn Hồng Sĩ 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và Phạm Quốc Điền 3 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

GIA MINH