Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngược dòng giành thắng lợi 3-1, Barca thắp lửa cho El Clasico 

Cập nhật ngày: 18/10/2021 - 09:12

Rạng sáng nay ở trận cầu tâm điểm vòng 9 La Liga, Barcelona đã ngược dòng thành công để đánh bại Valencia 3-1.

Barcelona đang ngập trong khủng hoảng, trong khi Valencia rất quyết tâm tận dụng tình hình để tìm thấy chiến thắng đầu tiên sau 4 trận toàn hòa và thua. Thực tế là họ đã ghi bàn trước ngay phút thứ 5 với pha lập công của hậu vệ trái Gaya.

Trong tình huống này, Barcelona đã không thể chống đỡ bởi cú sút từ cự ly gần 25m của Gaya như một cú đại bác xuyên qua cả rừng chân trước khi trái bóng găm vào góc lưới.

Tuy nhiên, Barcelona đã đáp lễ nhanh chóng. Trong một ngày mà hàng công gồm Depay và Ansu Fati tìm thấy sự ăn ý, họ đã giúp nhau bùng nổ. Đầu tiên là pha bóng ở phút 13, trong cú đá đầu tiên được Barcelona thực hiện, họ đã ghi bàn. Người lên tiếng là Fati với pha cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm sau pha ban bật với Depay.

Fati ghi bàn và anh nâng tỷ lệ dứt điểm thành công của mình lên con số 69%. Tính từ năm 2020 đến nay, Fati ghi 11 bàn chỉ sau 16 pha dứt điểm. Tại La Liga hiện tại, anh đang là cầu thủ có tỷ lệ dứt điểm thành công cao thứ 2, chỉ sau Fernandez của Cadiz (75%).

Đến cuối hiệp 1, Depay tiếp tục trợ giúp Fati. Lần này, anh đan bóng nhuần nhuyễn với Alba để hậu vệ trái này tạt vào như đặt cho đàn em có cơ hội dứt điểm từ cự ly 5m.

Fati và Depay là hai cầu thủ hay nhất của Barca trong hiệp 1.

Tiếc rằng trong tư thế khó, Fati đã không thể đưa trái bóng đi như ý. Nhưng trọng tài lập tức can thiệp và quyết định là penalty cho Barcelona, bởi ở pha truy cản, hậu vệ Valencia đã phạm lỗi.

Trên chấm phạt đền, Depay không gặp bất cứ sai lầm nào. Tỷ số là 2-1 với cả 2 bàn thắng in đậm dấu ấn của Depay. Cầu thủ Hà Lan cũng có lần đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo sau 2 năm. Hồi 2019, anh từng làm được điều tương tự trong chiến thắng 2-1 của Lyon trước Angers.

Tuy tạm dẫn trước nhưng các fan Barcelona hẳn chưa thể an tâm bởi hàng thủ chậm chạp và vụng về của họ liên tục bị những mũi công nhanh nhẹn, kỹ thuật bên phía đối thủ như Guedes hay Wass làm khổ.

Đó là lý do bước sang hiệp 2, Barcelona ưu tiên cầm bóng chắc, làm chủ tuyến giữa. Họ “quản lý” đến 69% thời lượng bóng, không cho đối thủ có nhiều cơ hội tấn công.

Valencia chỉ tạo ra duy nhất một tình huống đáng chú ý ở phút 52. Trước vòng cấm, Gomez đã xử lý gọn gàng rồi tung cú đá căng đưa bóng đi qua tầm với của Ter Stegen. Rất may cho Barca là bóng tìm đến cột dọc rồi bật ra ngoài.

Và Valencia có lý do để tiếc nuối về pha bóng này. Bởi trước khi trận đấu kết thúc, họ đã nhận bàn thua thứ 3. Sau một pha xoay người gọn gàng, Coutinho quăng chân dứt điểm chuẩn xác khiến thủ thành Cillessen không kịp phản xạ. 3-1 cho Barca và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Barca tiến gần đến Real Madrid khi khoảng cách chỉ còn là 2 điểm. Đó là cơ sở để họ tin vào một kết quả tốt trong trận đấu tiếp theo ở La Liga, chính là đại chiến El Clasico vào 24/10.

Nguồn TPO