BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cao tuổi đam mê làm từ thiện 

Cập nhật ngày: 19/09/2022 - 09:00

BTNO - Công tác từ thiện xã hội không chọn lựa người thực hiện. Bất kỳ ai có suy nghĩ “mình vì mọi người”, không phân biệt tuổi tác, xuất thân gia đình, địa vị trong xã hội đều có thể thực hiện trên tinh thần tự nguyện, cố gắng đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người cần mình giúp đỡ. Tại khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành có một người như thế. Đó là bà Võ Thị Ánh Loan, sinh năm 1967, hội viên Chi hội Người cao tuổi khu phố Long Thời.

Bà Loan (bìa trái) tham gia trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ khó khăn.

Hơn 10 năm qua, bà Loan không ngại khó, sẵn sàng trích tiền của cá nhân và kêu gọi bạn bè, gia đình chung tay hỗ trợ người nghèo khó, bệnh tật. Hễ biết nơi nào có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, bà lại tìm đến để xem xét và kêu gọi hỗ trợ. Những phần quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng phần nào tạo điều kiện để họ vươn lên. Hiện bà Loan mở quán cà phê để phát triển kinh tế gia đình và có thêm điều kiện làm công tác xã hội. 

Bà Võ Thị Ánh Loan cho biết: “Làm công tác từ thiện, được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người góp tiền, người góp công sức nên mình mới làm tốt được. Giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống là niềm hạnh phúc của người làm công tác xã hội và cũng là niềm vui của tuổi già”.

Bà Loan luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương và Hội Người cao tuổi; vận động 36 người cao tuổi đóng góp 19,5 triệu đồng thực hiện chương trình “Thắp sáng đô thị”, tham gia khai thông cống rãnh, mương thoát nước… tạo môi trường sống trong lành tại địa phương, vận động bà con giữ gìn cảnh quan sạch đẹp.

Những việc thiện nguyện đã làm, bà Loan không thể nhớ hết, chỉ nhớ bản thân từng tham gia đóng góp cho các hoạt động như: tặng quà cho người cao tuổi nghèo trong các đợt khám bệnh từ thiện, trao tặng quà tết hằng năm. Trong năm 2022, bà cùng gia đình đóng góp 200 phần quà trao tặng những trường hợp nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng. 

Bà Bùi Thị Lập- Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Thành Bắc cho biết, bà Võ Thị Ánh Loan có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng chi hội vững mạnh. Hết lòng trong công tác từ thiện xã hội, bà Loan được Ban chấp hành Hội bầu chọn là cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2021.

Phương Thảo