Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THIẾU TÁ ĐỖ TRỌNG SƠN: Thiếu tá

Người của công việc 

Cập nhật ngày: 06/06/2018 - 17:52

BTN - Vừa trở về sau khi tham gia Hội thi “Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn súng máy phòng không giỏi” toàn quân (diễn ra từ ngày 28 đến 31.5.2018 tại tỉnh Bình Ðịnh), ngay sáng sớm hôm sau, Thiếu tá Ðỗ Trọng Sơn- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 16 súng máy phòng không Sư đoàn 5 đã có mặt ở trường bắn để chỉ huy đơn vị.

Thiếu tá Đỗ Trọng Sơn- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 16 súng máy phòng không- Sư đoàn 5 cùng chiến sĩ mới kiểm tra điểm chạm trên bia để rút kinh nghiệm trong bắn đạn thật.

Gương mặt luôn tươi vui, không một chút biểu lộ của mệt mỏi sau chuyến công tác, Thiếu tá Ðỗ Trọng Sơn cho biết, về đến Tây Ninh lúc nửa đêm, anh chưa kịp về thăm nhà mà vào đơn vị ngay để nắm việc chuẩn bị cho buổi kiểm tra “3 tiếng nổ” của chiến sĩ mới. 

Ðây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của 6 tháng đầu năm. Dứt lời, anh nhanh nhẹn đi kiểm tra trực tiếp từng dãy bia, bệ bắn; gặp gỡ, động viên chiến sĩ trước khi lên tuyến bắn…

Từ vị trí chỉ huy bắn, vang lên giọng nói chắc khoẻ, dứt khoát của Thiếu tá Ðỗ Trọng Sơn: loạt tiếp theo, lên tuyến bắn; nằm chuẩn bị bắn; thôi bắn, tiến…

Có mặt theo dõi đơn vị thực hành kiểm tra bắn đạn thật, Trung tá Phí Quang Hợp- Chủ nhiệm Phòng không Sư đoàn 5 cho biết, trong hai năm 2016-2017, Ðỗ Trọng Sơn đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; tiểu đoàn 16 súng máy phòng không đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Suốt gần hai tháng trước khi tham gia Hội thi “Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn súng máy phòng không giỏi” toàn quân năm 2018, hằng đêm, khi kiểm tra đơn vị, Ðỗ Trọng Sơn mới bắt đầu về phòng đọc tài liệu ôn thi. Kết quả, anh đoạt giải Nhì toàn quân.

Trong quá trình huấn luyện, để các chiến sĩ thực sự trải nghiệm, tự thấy và tự đánh giá được kết quả rèn luyện động tác, tâm lý của mình trong huấn luyện bắn súng tiểu liên AK bài 1, Ðỗ Trọng Sơn chú trọng phương pháp: khi kiểm tra theo từng phân đoạn bắn đạn thật, các đơn vị cho chiến sĩ mới cùng chỉ huy trực tiếp lên kiểm tra, tận mắt nhìn thấy kết quả bắn của mình thể hiện trên bia. Qua đó, có hướng khắc phục và chỉnh sửa cho đợt bắn tiếp theo.

Gần 11 giờ trưa, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 16 súng máy phòng không reo vui khi nghe thông báo kết quả: Bệ số 1 giỏi, bệ số 2 khá… Những “bông hoa bắn giỏi” tiếp tục được chỉ huy trao tặng cùng tiếng vỗ tay cổ vũ của chiến sĩ mới.

Kết quả, niềm vui ấy đơn vị có được, một phần quan trọng là từ những người như Thiếu tá Ðỗ Trọng Sơn, bởi Bác Hồ đã dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”.

Minh Ðiệp


 
Liên kết hữu ích