BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người cựu chiến binh tặng ảnh Bác Hồ cho thanh niên nhân tết độc lập 

Cập nhật ngày: 02/09/2023 - 07:19

BTN - Những tình cảm của ông Bùi Tấn Khánh gửi vào từng tấm ảnh Bác Hồ như trao lời nhắn nhủ cho thanh niên- thế hệ tương lai của đất nước phải ra sức phấn đấu xây dựng quê hương, Tổ quốc sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Ngược dòng lịch sử cách nay 78 năm, ngày 2.9.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Giọng nói của Bác năm xưa vẫn còn vang vọng trong tim mỗi người Việt Nam, trong đó có ông Bùi Tấn Khánh- người cựu chiến binh ở phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng.

Nhớ về Bác và mong muốn thanh niên học tập Bác, ông Khánh bày tỏ tình cảm, nỗi lòng của mình với Thị đoàn Trảng Bàng. Hoà chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh và nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục cho đoàn viên, thanh niên thị xã Trảng Bàng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị đoàn Trảng Bàng cùng ông Bùi Tấn Khánh tổ chức tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn Thị xã.

Chương trình diễn ra trong hai ngày, ngày 30.8, đoàn đến tặng cho đoàn viên, thanh niên các xã Đôn Thuận, Hưng Thuận, Phước Bình, Phước Chỉ và phường Lộc Hưng; ngày 31.8, đoàn đến tặng cho ĐVTN các phường: An Hoà, An Tịnh, Gia Bình và Gia Lộc. 1.000 ảnh chân dung Bác Hồ được cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh và lãnh đạo Thị đoàn Trảng Bàng trao đến ĐVTN trên địa bàn Thị xã.

“Nhân ngày kỷ niệm trọng đại của Tổ quốc, tôi mong muốn làm điều gì đó để cho thế hệ sau có một niềm tin vững vàng bảo vệ Tổ quốc mãi mãi trường tồn. Trong đó, ảnh Bác Hồ là biểu tượng cao quý nhất, là niềm tin cho các cháu ĐVTN phấn đấu học tập, rèn luyện và noi theo tấm gương vị cha già kính yêu của dân tộc”- cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh chia sẻ.

Cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh cẩn thận chuẩn bị ảnh Bác Hồ tặng cho thanh niên tại nhà.

Trước đó đến thăm nhà, bắt gặp hình ảnh người cựu chiến binh năm nay 87 tuổi cẩn thận lau chùi từng khung ảnh, ghi những dòng dặn dò, động viên thế hệ trẻ phía sau ảnh Bác rồi lồng vào khung cho thật đẹp để tặng cho ĐVTN. Những tình cảm của ông Bùi Tấn Khánh gửi vào từng tấm ảnh Bác Hồ như trao lời nhắn nhủ cho thanh niên- thế hệ tương lai của đất nước phải ra sức phấn đấu xây dựng quê hương, Tổ quốc sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.

Đặc biệt, ở những nơi đến tặng ảnh Bác Hồ cho ĐVTN, cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh dành thời gian nhắc nhớ cho ĐVTN về công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự hy sinh của đồng bào để có được hoà bình, độc lập, tự do ngày nay.

Cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh tặng ảnh Bác Hồ cho thanh niên

Ông Bùi Tấn Khánh dặn dò thanh niên: “Tôi muốn các cháu nhận ảnh Bác Hồ về đặt ở nơi trang trọng nhất, dễ nhìn thấy nhất để khi chúng ta nhìn ảnh Bác, xem xét lại bản thân mà phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện theo tấm gương của Bác, từ đó xây dựng bản thân trở thành người có ích cho cộng đồng, xã hội và phụng sự đất nước”.

Đáp lời của cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh, anh Trương Văn Trường- Bí thư Thị đoàn Trảng Bàng gửi lời cảm ơn về những chia sẻ, lời dặn dò của bác Khánh đến các bạn ĐVTN trên địa bàn Thị xã. “Đại diện tuổi trẻ Trảng Bàng cháu bày tỏ sự biết ơn vô hạn đối với thế hệ ông cha, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, chúng cháu xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện để xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc, nghĩa tình”- anh Trường bày tỏ.

Anh Trương Văn Trường cũng dặn dò ĐVTN vinh dự được nhận ảnh Bác Hồ phải luôn trân quý tình cảm và phần quà cao quý này từ bác Bùi Tấn Khánh, đặt ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong nhà, góc học tập để lấy đó làm kim chỉ nam rèn luyện bản thân trở thành người đoàn viên ưu tú, xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới.

Niềm hân hoan của đoàn viên, thanh niên khi được tặng ảnh Bác Hồ

Nhận ảnh Bác, bạn Nguyễn Bùi Minh Thuý, đoàn viên phường An Hoà xúc động chia sẻ: “Em rất hạnh phúc khi được tặng ảnh Bác Hồ trong những ngày hướng về kỷ niệm trọng đại, ý nghĩa của Tổ quốc. Chân dung Bác Hồ em sẽ đặt ở phòng khách, không chỉ em mà cả gia đình cùng nhìn thấy hình ảnh của Bác mỗi ngày để nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và tự nhủ với bản thân học theo Bác trở thành người tốt”.

Niềm hân hoan, vui sướng khi được tặng ảnh Bác Hồ đã biểu hiện bằng những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của ĐVTN. Những cái bắt tay thân mật của người cựu chiến binh Bùi Tấn Khánh dành cho thanh niên là sự tiếp nối truyền thống của quê hương Trảng Bàng hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng.

Từng tấm ảnh Bác Hồ tặng cho thanh niên là gửi gắm niềm tin, hy vọng về tương lai đất nước ngày càng phát triển và làm cho ngày tết độc lập ở Trảng Bàng thêm đong đầy ý nghĩa.

Phí Thành Phát