BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người đàn bà nghèo và chuyện trúng số không được lãnh (?!)

Cập nhật ngày: 02/04/2010 - 05:44

Từ Tết Canh Dần đến nay bà Hồ Thị Mun (61 tuổi, ngụ 121/1 ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, Hoà Thành) rất bức xúc về việc bà mua một tờ vé số, trúng giải 8 triệu đồng, nhưng… không được lãnh giải.

Tường trình của bà Mun gởi đến Công an xã Long Thành Trung, Công an huyện Hoà Thành cho biết: “Khoảng 15 giờ ngày 19.2.2010, tức mùng 6 Tết Canh Dần, tôi có mua tại nhà tờ vé số đài Vĩnh Long mang số 098441 của một phụ nữ bán vé số dạo. Em Dứt ở gần nhà cũng mua một tờ vé số cùng số với tôi. Đến chiều, do tuổi già mắt mờ nên tôi đem tờ vé số nhờ ông Tước sát bên nhà dò số giùm. Sau khi đọ sổ dò, Tước nói “vé số bà trật rồi” rồi vò ném tờ vé số dưới bàn. Tôi tưởng là thật như những lần trước nên không để ý. Sáng hôm sau, bà Ha mẹ cô Dứt chạy sang nhà tôi báo tin là tôi trúng số giải 8 triệu đồng. Tôi liền chạy sang nhà Tước hỏi: “Tờ vé số con vò ném ở đâu, tờ đó trúng 8 triệu?”, Tước trả lời: “tui gom đốt rồi”. Gia đình tôi quá nghèo, bản thân đã già phải đi bán bánh mì kiếm đồng tiền rất ít để nuôi sống gia đình. Tôi dành dụm tiền mua vé số cầu may, nhưng Tước lợi dụng sự lờ mờ của tôi để chiếm đoạt tờ vé số trúng. Nay tôi làm tường trình này gửi đến Công an xã Long Thành Trung xem xét giúp đỡ tôi được nhận lại tờ vé số trúng nói trên…”.

Bà Mun và xe bánh mì độ nhựt

Ấm ức vì trúng số mà không được lãnh, lại bị người “dò số giùm” chiếm đoạt tờ vé số, còn thoá mạ mình thậm tệ, bà Mun gởi đơn đến Công an xã Long Thành Trung nhờ giải quyết, nhưng cho đến nay vụ việc vẫn chưa ngã ngũ. Cách nay một tuần bà Mun tiếp tục gởi đơn đến Công an Hoà Thành nhờ giải quyết.

Để tìm hiểu thêm về sự việc trên, chúng tôi đã gặp chị Nguyễn Kim Tâm (tự Duyên, 50 tuổi, ngụ ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc), người bán vé số cho bà Mun. Bản tường trình của chị Tâm ghi rõ: “Chiều ngày mùng 6 Tết Canh Dần (19.2.2010) tôi bán vé số dạo phía sau cây xăng Minh Ngọc (ấp Long Chí, Long Thành Trung). Lúc này tôi còn 4 vé loại 10.000 đồng đài Vĩnh Long mang số 098441. Tôi bán cho một phụ nữ gần vựa ve chai 1 vé, bà Mun mua 1 vé, còn lại 2 vé tôi bán cho khách vãng lai trên đường. Đến chiều xổ số tôi phát hiện bà Mun và chị phụ nữ ấy trúng giải 8 triệu đồng. Mừng quá tôi vội đạp xe xuống nhà bà Mun báo tin, nhưng không gặp. Tôi chắc chắn bà Mun và chị phụ nữ mua vé số của tôi trúng giải 8 triệu đồng vì mỗi lần nhận vé số từ nhà chị Kim Ngân (ở xã Long Thành Bắc) tôi đều ghi vào sổ lưu để khi có người trúng giải họ thương tình thưởng cho chút ít”.

Chị Võ Thị Kim Ngân (47 tuổi, ngụ xã Long Thành Bắc), người giao vé số cho chị Tâm đi bán dạo cũng ghi rõ trong tờ tường trình: “Vào ngày 19.2.2010 (nhằm ngày mùng 6 Tết Canh Dần), tôi có giao cho chị Tâm (Duyên) bán vé số dạo khoảng 100 vé (trong đó có số 098441). Chiều hôm đó chị Duyên lên thanh toán tiền, tôi có nghe chị ấy nói: “Tôi bán số của chị trúng giải 8 triệu đồng”. Đến ngày sau tôi mới biết vụ tranh chấp giữa bà Mun với ông Tước…”.

Chị Lý Thị Ngân (tự Dứt, ngụ 80/1 ấp Long Chí), gần nhà bà Mun, nhân chứng người mua được tờ vé số trúng giải như bà Mun tường trình khá rõ ràng: “Vào ngày mùng 6 Tết, tôi ở nhà chồng về thăm mẹ. Khoảng 15 giờ, tôi bước qua nhà dì Mun chơi, có người phụ nữ chạy xe đạp mời tôi mua 1 tờ vé số loại 10.000 đồng số 098441. Gặp dì Mun, sau khi xem số của dì Mun tôi nói đùa: “Chiều trúng con với dì đi lãnh tiền”. Sau đó tôi về nhà chồng. Đến 22 giờ cùng ngày tôi dò số thấy tờ vé của mình trúng giải khuyến khích 8 triệu đồng. Tôi mừng quá gọi điện cho mẹ hay và nhắn cho dì Mun biết là trúng số rồi. Mẹ tôi trả lời dì Mun đã ngủ, có gì sáng sẽ cho hay. Qua ngày hôm sau tôi lên nhà mẹ mới biết vụ việc tranh chấp vé số giữa dì Mun và cậu Tước…”.

Vụ việc “Dò vé số giùm, trúng giải 8 triệu” giữa bà Mun và ông Tước đang được Công an huyện Hoà Thành xử lý. Với những chứng cứ có cơ sở từ những người liên quan liệu bà già bán bánh mì khốn khổ có lấy lại được số tiền trúng số hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để thông tin cùng bạn đọc.

GIA MINH