Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thái Bình, huyện Châu Thành:

Người dân bức xúc vì cơ sở thu mua phế liệu lấn chiếm đường giao thông 

Cập nhật ngày: 07/11/2021 - 23:53

BTN - Tại ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành tồn tại một cơ sở thu mua phế liệu (ve chai) sử dụng lòng đường làm nơi tập kết phế liệu, cản trở giao thông và gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh từ hơn 2 năm qua.

Phế liệu chất thành đống, lấn chiếm lối đi của hẻm 44.

Bà L.T.B.Q- người dân ngụ hẻm số 44, đường 781, ấp Suối Muồn, xã Thái Bình cho biết, từ nhiều năm qua, cơ sở thu mua phế liệu này thường xuyên tích trữ hàng tấn phế liệu các loại, chất dọc hai bên đường, cản trở lối đi chung của người dân. Điều đáng nói là chủ cơ sở này còn đưa các loại máy móc cắt ép phế liệu ra đường hoạt động, gây ra tiếng ồn rất lớn.

Anh L.T.T có nhà phía trong hẻm 44 cho biết, dù từ nhà anh ra đến đường 781 chưa tới 100m, nhưng anh không bao giờ đi trên tuyến đường này, phần vì đường bị lấn chiếm chật hẹp, phần vì nền đường có nhiều mảnh sắt vụn, dễ lủng vỏ xe.

Theo anh T, hoạt động của cơ sở thu mua phế liệu làm người dân xung quanh bức xúc. Anh cũng đã nhiều lần đến góp ý, thậm chí phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng không hiểu vì sao đến nay cơ sở này vẫn còn hoạt động.

Ông Tuấn, một người dân tại hẻm 44 nói: “Mỗi ngày đều có xe tải đến đậu chắn hết con hẻm lên, xuống phế liệu khiến người dân chẳng còn đường nào để đi, các bao tải chứa phế liệu chất cao khỏi đầu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Hơn nữa, cơ sở này còn tập kết phế liệu khu vực hành lang kênh Tam Hạp. Trời mưa, nước chảy xuống, mọi chất bẩn từ phế liệu trôi xuống kênh. Họ còn thường xuyên đốt phế liệu vào ban đêm, gây mùi hôi nồng nặc”.

Theo quan sát của phóng viên, tại cơ sở này, phế liệu chất thành từng đống lớn, với nhiều loại: bao bì, giấy, nhôm, sắt, thép, nhựa, ni-lông, đồ điện tử cũ... nằm la liệt dọc hai bên hẻm 44. Xe tải đậu ngay giữa đường bốc dỡ, lên xuống phế liệu lấn chiếm hết lối đi của người dân khiến con đường nhếch nhác, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Thế Hiệp- Chủ tịch UBND xã Thái Bình cho biết, chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở cơ sở thu mua phế liệu này. Mỗi lần nhắc, cơ sở này thu dọn bớt, rồi lại tiếp tục tái phạm. Sắp tới, UBND xã sẽ kiểm tra, nếu cơ sở này còn vi phạm sẽ xử phạt theo quy định.

M.D