BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân bức xúc vì mương thoát nước ở Chợ Bàu Năng bị ô nhiễm nghiêm trọng 

Cập nhật ngày: 16/08/2018 - 16:08

BTNO - UBND xã Bàu Năng đã kiến nghị và được UBND huyện Dương Minh Châu đồng ý hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để hoàn thành đoạn mương trên theo quy cách bê tông có nắp đậy, với chiều dài 85m...

Hơn một năm nay, nhiều tiểu thương và người dân sinh sống gần khu vực có mương nước tại chợ Bàu Năng (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) bức xúc trước tình trạng mương nước nơi đây bốc mùi hôi thối và đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Nước dưới mương đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Bà Nguyễn Thị Mai (ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng) cho biết, gia đình bà đã chịu đựng mùi hôi thối này hơn 1 năm qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ cũng như sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Tình trạng ô nhiễm tại đoạn mương thoát nước này diễn ra từ lâu nhưng chưa thấy các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý. Đoạn mương chứa nước thải từ trong chợ đổ ra, lâu ngày bốc mùi hôi thối nồng nặc, rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước gây mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực gần mương nước có rất nhiều tiểu thương và người dân hoạt động mua bán. Trước tình trạng ô nhiễm của mương nước, các tiểu thương đã nhiều lần thay đổi vị trí  buôn bán, do bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến thực phẩm nên người dân ít qua lại nơi đây để mua hàng hóa, các tiểu thương rơi vào tình trạng buôn bán ế ẩm.

Mương nước chứa đầy rác thải.

Theo ông Nguyễn Văn Côn- Chủ tịch UBND xã Bàu Năng, năm 2017, UBND huyện Dương Minh Châu hỗ trợ nâng cấp lại chợ Bàu Năng với kinh phí 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, UBND xã lại không ghi vốn thi công đoạn mương nước dài 85m phía sau chợ trong giai đoạn đó.

Thời gian gần đây, mương nước đã xuống cấp trầm trọng, UBND xã đã cho dỡ nắp cống để nạo vét thi công lại, nhưng trong quá trình thực hiện lại phát sinh thêm việc tường hai bên mương nước bị hư hỏng hoàn toàn.

Do không có vốn, UBND xã Bàu Năng đã kiến nghị và được UBND huyện Dương Minh Châu đồng ý hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để hoàn thành đoạn mương trên theo quy cách bê tông có nắp đậy, với chiều dài 85m, đoạn cuối của mương sẽ kéo dài đến đoạn kênh tiêu thuộc cánh đồng Sân Cu (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành).

Dự kiến đến cuối năm 2018, UBND xã Bàu Năng sẽ hoàn thành và khắc phục tình trạng ô nhiễm của đoạn mương trên, tạo điều kiện thuận tiện hơn cho người dân và tiểu thương hoạt động mua bán.

Ông Côn cho biết thêm: trong thời gian thi công hoàn chỉnh đoạn mương trên, UBND xã sẽ vận động người dân và tiểu thương không vứt rác xuống mương và thường xuyên nạo vét khơi thông dòng chảy để hạn chế tình trạng hôi thối như hiện nay.

Nhi Trần