BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân cần cảnh giác trước các cuộc gọi lừa đảo, mạo danh cán bộ Thuế 

Cập nhật ngày: 15/05/2023 - 07:56

BTNO - Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế Tây Ninh cho biết, thời gian qua có nhiều doanh nghiệp, người dân đến Cục Thuế Tây Ninh phản ánh về việc nhận được điện thoại của một số đối tượng xưng là cán bộ Thuế yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân mua sách, cài đặt phần mềm giảm thuế…

Khi nhận điện thoại mạo danh cán bộ thuế, doanh nghiệp và người dân thắc mắc về chính sách thuế, cài đặt phần mềm có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế Tây Ninh để được hướng dẫn.

Cục Thuế Tây Ninh khẳng định, các cuộc gọi trên đều mang tính chất lừa đảo từ những đối tượng mạo danh là cán bộ Thuế. Do đó, doanh nghiệp, người dân nên cảnh giác khi những cuộc nhận điện thoại xưng là cán bộ Thuế để giới thiệu bán sách, cài đặt phần mềm.

Hiện tại, các chính sách về thuế, phần mềm đều được Cục Thuế Tây Ninh hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp, cá nhân. Hơn nữa, đối với các chính sách về thuế, các văn bản mới nhất liên quan đến lĩnh vực thuế đều được cơ quan này đưa công khai lên trang web của Cục Thuế Tây Ninh, Tổng cục Thuế.

Do đó, khi doanh nghiệp, người dân nhận được các cuộc điện thoại mạo danh cán bộ Thuế yêu cầu mua sách, cài đặt phần mềm thì đó là các đối tượng lừa đảo và không nên tin theo. Doanh nghiệp và người dân thắc mắc về chính sách thuế, cài đặt phần mềm có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế Tây Ninh để được hướng dẫn hoặc liên hệ số điện thoại: 02763. 818.155 để được giải đáp.

Tấn Hưng