Pháp luật   Vì chủ quyền, an ninh biên giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân cung cấp thông tin, kịp thời bắt giữ 2 người nhập cảnh trái phép

Cập nhật ngày: 12/05/2021 - 10:09

BTNO - Rạng ngày 12.5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân phối hợp cùng Công an xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành kịp thời ngăn chặn một vụ tổ chức đưa đón 2 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Lực lượng chức năng đưa hai người Trung Quốc đi cách ly

Lúc 0 giờ 30 ngày 12.5, các chiến sĩ Trạm kiểm soát biên phòng Hoà Thạnh, thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân nhận được cuộc gọi điện thoại từ tài xế taxi mang tên H.T.X cho biết, có 2 người khách nữ, nghi là người Trung Quốc vừa đón xe anh gần Trạm xá xã Hoà Thạnh đi về thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau khi nhận được tin, các chiến sĩ Trạm KSBP Hoà Thạnh nhanh chóng liên hệ Công an xã phối hợp bắt giữ.

Tại xã Hoà Thạnh, tài xế taxi cho biết, vào khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 11.5, khi anh đang chờ khách ở gần cầu Bến Sỏi thì có một thanh niên đầu trọc, đi ô-tô có biển số đầu 51, đến nhờ anh lên xã Hoà Thạnh để đón khách, đồng thời cho anh số điện thoại để liên lạc với khách. Khi đến gần xã Hoà Thạnh, anh liên lạc với khách, họ yêu cầu anh đón ở cầu Làng Dình (địa phận giáp ranh giữa hai xã Biên Giới và Hoà Thạnh). Vài phút sau đó, đầu dây bên kia lại yêu cầu anh đón ở gần Trạm xá xã Hoà Thạnh. Đến khoảng 0 giờ 15 phút, có hai thanh niên chở hai người phụ nữ tới và yêu cầu anh chở về thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi khách lên lên xe, Anh X nghe 2 người phụ nữ này trao đổi với nhau bằng tiếng Trung Quốc. Anh nghi ngờ họ là người nhập cảnh trái phép, nên gọi vào đường dây nóng mà Trạm KSBP Hoà Thạnh cung cấp cho anh trước đó. Sau khi báo tin, anh cố tình nấn ná để chờ lực lượng chức năng đến. Chỉ 15 phút sau, các chiến sĩ biên phòng và Công an xã ập đến bắt giữ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, xã Hoà Thạnh báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Châu Thành và đề nghị đưa hai người Trung Quốc cùng anh X đi đi cách ly theo quy định.

Hiện nội vụ đang được Đồn biên phòng cửa khẩu Phước Tân phối hợp cùng Công an xã Hoà Thạnh và Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu tiếp tục truy vết các đối tượng có liên quan vụ tổ chức đưa đón người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Lê Quân