BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân đề nghị tháo dỡ đường dây diện dọc kênh TN11 

Cập nhật ngày: 24/11/2019 - 10:53

BTNO - Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh vừa qua, ông Đặng Ngọc Đỉnh, ngụ khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, đề nghị ngành chức năng tháo dỡ đường dây điện dọc kênh TN11.

Trả lời ý kiến cử tri, đại diện UBND TP.Tây Ninh cho biết, sau kết thúc hội nghị, HĐND đã chuyển kiến nghị của cử tri đến ngành Điện lực. Sau khi khảo sát thực tế, ngành Điện lực trả lời, đường dây điện trên thuộc tài sản của Công ty Xây lắp Thủy lợi Tây Ninh, không thuộc tài sản của Điện lực. Do đó, UBND TP.Tây Ninh sẽ làm việc với Công ty Xây lắp Thủy lợi Tây Ninh, nếu không còn sử dụng đường điện này thì phải thu hồi.

Cử tri kiến nghị ngành chức năng tháo dỡ đường dây diện dọc kênh TN11.

Tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy dọc theo bờ kênh TN11 có một số trụ điện làm bằng bê tông xi măng, đường dây điện giăng giăng kéo dài. Có một vài trụ điện đứng trong sân vườn, nhưng cũng có vài trụ khác nằm giữa nhà sau của một số gia đình. Điều này cho thấy hàng trụ điện có mặt ở đây từ hằng chục năm nay. Do nhu cầu xây cất nhà ở, nên vài người dân xây nhà “ôm” luôn trụ điện vào trong nhà.

Vợ chồng ông Đỉnh cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị ngành chức năng tháo dỡ hàng trụ điện và dây điện bên trên để bà con xây cất nhà cửa, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Trong khi chờ đợi ngành chức năng giải quyết, một số bà con xây nhà bao quanh cây trụ điện”.

Người dân xây nhà “ôm” luôn trụ điện vào trong.

Người dân ở đây cũng không rõ những đường dây điện này còn hoạt động hay không và làm ăn sinh sống ngay phía dưới đường dây điện như thế có an toàn không. Vì thế người dân ở đây rất mong chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm tháo dỡ hàng trụ điện và dây điện để bà con an tâm sinh sống.

Từ thực tế nêu trên cho thấy, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần nhanh chóng xem xét, giải quyết tình trạng này.

Đại Dương