BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh (phường 3): Khổ sở do thi công đường  

Cập nhật ngày: 03/04/2022 - 10:46

BTNO - Gần cuối năm 2021, Báo Tây Ninh có bài phản ánh tình trạng thi công trì trệ, không bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại hẻm 6 đường Nguyễn Chí Thanh (dài hơn 1km), là tuyến giao thông đô thị quan trọng ở phường 3.

Một hố sâu ven đường không được rào chắn an toàn.

Đến nay, sau hơn nửa năm, tình trạng trên lại tái diễn với mức độ “khó chịu” hơn khiến người dân bức xúc. Hiện tại, một quãng đường thuộc hẻm 6 trở nên lầy lội, dơ bẩn. Dù đang là hẻm nhựa nhưng từ khi thi công, mặt đường “nổi sình” như đường đất hay ruộng lầy, khiến việc lưu thông của người dân địa phương và người đi đường gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, hiện tại, có nhiều hố sâu hơn 2m ven đường không được rào chắn an toàn mà chỉ mắc vài sợi dây sọc trắng đỏ để cảnh báo. Do đường trơn trợt, việc rào chắn sơ sài như trên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Chưa hết, vừa qua, khi thi công cống thoát nước, nhà thầu cho lấp sơ sài, sau một cơn mưa, dọc tuyến cống nhiều nơi sụt lún nghiêm trọng khiến người dân không thể đưa phương tiện giao thông ra vào nhà. Khi người dân phản ánh, đơn vị thi công cho đắp vá lại nhưng vẫn gây khó khăn cho việc ra vào nhà của nhiều người dân.

Một hố sâu được lấp sơ sài trước nhà dân.

Hiện tại, phía trước cổng nhiều nhà dân ven đường, tình trạng đường sá dơ bẩn từ việc thi công đường khiến cảnh quan môi trường nhếch nhác, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của các hộ dân.

Gần đây, người viết nhiều lần liên hệ Ban Quản lý dự án thành phố Tây Ninh phản ánh tình trạng trên và được cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu là Công ty TNHH Thái Hoà khắc phục. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng dơ bẩn, mất an toàn giao thông, cản trở giao thông do thi công công trình vẫn tiếp diễn.

Rất mong lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan chấn chỉnh tình trạng trên, hạn chế tối đa tác động tiêu cực tới cuộc sống người dân trong quá trình thi công đường.

An Khang