Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân hiến “đất vàng” làm đường 

Cập nhật ngày: 19/05/2018 - 05:30

BTN - Ông Lê Ngọc Minh (người hiến 100m2 đất có mặt tiền giáp với đường Huỳnh Công Giản để mở mới con hẻm thông với hẻm 80 đường CTM8) cho biết, sau khi được khu phố triển khai việc mở đường, ông vui vẻ hiến phần đất chiều ngang 2m, dài 50m.

Hẻm 88 đường CMT8 đã được mở rộng.

Thời gian gần đây, tại khu phố 1, phường IV, thành phố Tây Ninh có nhiều hộ dân hiến đất để chính quyền mở rộng các con hẻm nội thị. Nhờ đó, đường sá được khang trang, rộng rãi hơn, bộ mặt đô thị ngày càng đẹp hơn. Ðáng nói là có hộ dân còn hiến cả đất mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) có giá trị gần 1 tỷ đồng để mở rộng hẻm.

Ông Lê Ngọc Minh (người hiến 100m2 đất có mặt tiền giáp với đường Huỳnh Công Giản để mở mới con hẻm thông với hẻm 80 đường CTM8) cho biết, sau khi được khu phố triển khai việc mở đường, ông vui vẻ hiến phần đất chiều ngang 2m, dài 50m.

Hẻm 80 đường CMT8 là hẻm cụt, đường cùng nên bất tiện cho người dân sống tại hẻm, trong đó có vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. Theo ông Minh, khi hẻm 80 đường CMT8 được thông ra đường Huỳnh Công Giản, chính những người dân hiến đất hưởng lợi trước tiên.

Ngoài ông Minh còn có 8 hộ dân hiến đất để mở hẻm rộng 2m, dài 175m thông với hẻm 80 đường CTM8. Ðược biết, 1m ngang đất đường Huỳnh Công Giản ở khu vực này hiện có giá khoảng 200 triệu đồng. 

Những ngày qua, Ban quản lý (BQL) khu phố 1, phường IV cũng đang ráo riết chỉnh trang lại hẻm số 88 đường CMT8. Ông Văn Minh Trung, Trưởng BQL khu phố 4 cho biết, hẻm 88 trước đây chỉ rộng gần 2m, lưu thông rất khó khăn. Sau thời gian vận động, đã có 14 hộ dân sống 2 bên  hẻm hiến đất để mở rộng con hẻm ra khoảng 4m, dài 160m.

Ðáng chú ý, đất trên đường CMT8 được xem là “đất vàng”, mỗi mét ngang có giá cả tỷ đồng, nhưng hộ bà Huỳnh Thị Vân vẫn vui vẻ hiến đất, chủ động di dời nhà cửa mà không có bất cứ đòi hỏi nào. 

Lãnh đạo UBND phường IV cho biết, việc làm đầy ý nghĩa của các hộ dân trên rất đáng trân trọng, tuyên dương.

THIÊN TÂM