Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu:

Người dân kiến nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 23:51

BTN - Hằng ngày, có rất đông người và phương tiện lưu thông nhưng tại đây chưa có hệ thống đèn tín hiệu để điều tiết, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại cổng chào ấp văn hoá Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu là một ngã ba giao nhau giữa đường từ trong khu dân cư ra và đường tỉnh 784, người dân địa phương thường gọi là ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3. Hằng ngày, có rất đông người và phương tiện lưu thông nhưng tại đây chưa có hệ thống đèn tín hiệu để điều tiết, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tình hình giao thông tại ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3 khá rối ren (hướng nhìn từ cổng chào ấp văn hoá Thuận Bình ra đường 784).

Ông Trần Văn Hùng, nhân viên cửa hàng xăng dầu nêu trên cho biết, tuyến đường đi qua cổng chào ấp văn hoá Thuận Bình là tuyến đường chính dẫn vào trung tâm khu dân cư của ấp, ngang qua chợ Ngã Tư nhộn nhịp, đường liên tuyến đến QL.22B (thuộc địa bàn các xã Thạnh Đức, Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu).

“Nhất là vào các khung giờ cao điểm, công nhân đi làm ở các khu công nghiệp lưu thông với số lượng lớn, khi đến ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3 thì trở nên ùn ứ, không ít trường hợp đứng chờ khoảng 10 phút mà vẫn chưa qua được bên kia đường 784. Tai nạn giao thông từng xảy ra tại ngã ba này, theo tôi, cơ quan chức năng nên lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để điều tiết giao thông được an toàn”- ông Hùng nêu ý kiến.

Ông Võ Văn Thị, người bán thịt bò tại góc ngã ba cho biết, ngoài số lượng lớn công nhân lưu thông trên đường vào giờ cao điểm, còn có người dân địa phương đi chợ Ngã Tư (chợ sáng Truông Mít hầu như không còn hoạt động sung túc như trước đây), nên người và phương tiện qua ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3 rất đông. Đó là chưa kể năm học mới sắp đến, sẽ có thêm lượng lớn học sinh cùng tham gia giao thông trên đường. Do vậy, cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu điều tiết giao thông tại đây càng sớm càng tốt.

Nhiều trường hợp nôn nóng chạy qua bên kia đường 784, trong khi cả hai chiều giao thông trên đường này luôn có xe lao nhanh (ảnh cắt từ video clip).

Qua quan sát ngã ba trên vào sáng 13.8, tình hình giao thông khá rối ren, nhiều tình huống nguy hiểm. Giờ cao điểm, rất đông công nhân vội đi làm tại Khu công nghiệp Phước Đông từ hướng ngã ba Đất Sét chạy xuống đây với tốc độ khá nhanh, do đường 784 là đường ưu tiên đối với các nhánh rẽ đoạn qua địa bàn ấp Thuận Bình, nên hầu hết người điều khiển xe hai bánh trên đường ưu tiên đều không giảm tốc độ khi đến ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3. Trong khi đó, nhiều công nhân khác đi làm theo hướng ngược lại tại khu vực ngã ba Đất Sét, Khu công nghiệp Chà Là thì phải ùn ứ đứng chờ để được qua bên kia đường 784.

Nhiều trường hợp công nhân sợ trễ giờ làm, đành “làm liều” phóng xe chạy qua bên kia đường 784. Tình huống này là cực kỳ nguy hiểm, do cả hai chiều giao thông trên đường 784 luôn có các dòng xe lao nhanh, chỉ cần người “làm liều” thiếu quan sát hoặc dự đoán sai tốc độ của các dòng xe đang lao tới thì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Năm học mới sắp đến, khó tránh khỏi tình huống các em học sinh cũng lo trễ giờ học mà lao qua đường kiểu tương tự. Từ thực tế đó cho thấy, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để điều tiết giao thông tại ngã ba cây xăng Ngọc Qui 3 là hết sức cần thiết.

Ngày 14.8.2024, trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, ông Đặng Hoàng Chương- Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải cho biết, cán bộ liên quan đã kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu tại các tuyến đường QL22 và QL22B vào cùng ngày 14.8; ngày 15.8, sẽ tiếp tục kiểm tra các tuyến đường tỉnh 782 và 784.

Quốc Sơn