BAOTAYNINH.VN trên Google News

PHƯỜNG HIỆP NINH, THÀNH PHỐ TÂY NINH:

Người dân lại phản ánh nhiều xưởng cưa lấn đường 

Cập nhật ngày: 25/07/2018 - 10:12

BTN - Báo Tây Ninh đã có phản ánh theo ý kiến của người dân về thực trạng có nhiều xưởng cưa (tại các hẻm 85, 87, 11, 9, 15…) trên địa bàn phường Hiệp Ninh chất gỗ lấn chiếm đường đi công cộng, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan.

Một xưởng cưa bên hẻm số 87 lấn chiếm lòng đường giao thông công cộng (ảnh chụp sáng 24.7.2018).

Trước đây, Báo Tây Ninh có phản ánh theo ý kiến của người dân về thực trạng có nhiều xưởng cưa (tại các hẻm 85, 87, 11, 9, 15…) trên địa bàn phường Hiệp Ninh chất gỗ lấn chiếm đường đi công cộng, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan.

Bên cạnh đó, tiếng ồn, bụi từ hoạt động cưa xẻ gỗ nơi đây ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân. Sau khi báo đăng, các xưởng có sắp xếp gỗ theo hướng gọn gàng hơn. Tuy nhiên, tình hình chỉ được duy trì trong một khoảng thời gian ngắn. Mới đây, người dân lại phản ánh việc có nhiều xưởng cưa tiếp tục bày biện gỗ bừa bộn ra đường.

 

Sáng 24.7.2018, bà Nguyễn Thị Kim Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết: “Thực ra, phường cũng thường xuyên cho người đến các xưởng cưa nhắc nhở, vận động và xử lý nếu vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường.

UBND thành phố Tây Ninh cũng đã vào cuộc, nhưng xem ra vẫn chưa có hướng giải quyết dứt điểm do thiếu quỹ đất để thực hiện di dời. Trước mắt, phường sẽ tiếp tục vận động, nhắc nhở các chủ xưởng nghiêm túc thực hiện những quy định về môi trường và đường đi công cộng trong khu dân cư”.

MINH QUỐC