BAOTAYNINH.VN trên Google News

XÃ LONG PHƯỚC, HUYỆN BẾN CẦU:

Người dân lo lắng về Ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 04/08/2018 - 17:19

BTN - Khi công ty tổ chức đốt vỏ xe, mùi hôi lan toả đến khu dân cư, dù nằm cách xa công ty vài trăm mét. Mùi hôi này rất khó chịu, khi ngửi phải, có cảm giác bị nhức đầu.

Vỏ xe ô tô cũ được công ty tập kết bên ngoài đường dân sinh.

Thời gian qua, người dân sống tại ấp Phước Ðông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu lo lắng, nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng huyện Bến Cầu về tình trạng mùi hôi phát sinh từ việc đốt vỏ xe ô tô của Công ty Ðông Nam, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 

Anh Lộc, người dân sống gần khu vực này cho biết, Công ty Ðông Nam thu gom vỏ xe ô tô cũ về đốt lấy dầu. Khi công ty tổ chức đốt vỏ xe, mùi hôi lan toả đến  khu dân cư, dù nằm cách xa công ty vài trăm mét. Mùi hôi này rất khó chịu, khi ngửi phải, có cảm giác bị nhức đầu. Do đó, người dân kiến nghị các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, nhằm bảo đảm sức khoẻ cho người dân.

Một lãnh đạo UBND xã Long Phước cho biết, thời gian qua, người dân phản ánh đến xã tình trạng mùi hôi phát sinh từ việc đốt vỏ xe ô tô cũ của Công ty Ðông Nam. Trụ sở UBND xã cách xa công ty khá xa vẫn bị ảnh hưởng mùi hôi này.

Tuy nhiên, việc xử lý môi trường đối với hoạt động của Công ty Ðông Nam vượt quá thẩm quyền của xã. UBND xã không đủ chức năng, cũng như không có thiết bị xác định hoạt động công ty có gây ô nhiễm môi trường hay không, nên chỉ làm văn bản báo cáo UBND huyện Bến Cầu và đề nghị kiểm tra, xử lý.

Trước đó, ngày 16.7, qua kiểm tra tại công ty, UBND xã ghi nhận các ống khói của công ty xả khói đen, có mùi hôi rất khó chịu. UBND xã đề nghị công ty ngừng hoạt động, sửa chữa, thay thế các thiết bị, bộ phận không đủ tiêu chuẩn, sau đó tiếp tục hoạt động. 

Trước những bức xúc của người dân, lãnh đạo UBND xã Long Phước kiến nghị các ngành chức năng cần quan tâm, kiểm tra, có hướng xử lý theo quy định.

NGHĨA NHÂN