BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng:

Người dân mong sớm nạo vét rạch gò suối 

Cập nhật ngày: 25/01/2024 - 15:00

BTNO - Rạch Gò Suối nằm trên địa bàn ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, vừa có chức năng tiêu thoát nước vào mùa mưa cho cánh đồng hơn 700 ha trồng lúa, vừa cung cấp nước phục vụ sản xuất lúa vào mùa khô.

Rạch Gò Suối hiện nay bị bồi lắng, cỏ mọc um tùm nên người dân địa phương mong dự án sớm.

Ông Lê Văn Ngỡ- Trưởng ấp Bình Quới cho biết, cách nay khá lâu, Nhà nước cho nạo vét con rạch một lần, khi đó cánh đồng này canh tác lúa đến ba vụ vì không lo ngập vào mùa mưa. Mùa khô, rạch này cấp nước cho cả cánh đồng nên canh tác hiệu quả rất cao. Giờ, lúa chỉ còn 2 vụ nhưng đầy khó khăn do rạch bị bồi lắng, cỏ dại mọc um tùm, mùa khô không đủ nước; mùa mưa ngập trắng trời.

Người dân ấp Bình Quới kiến nghị sớm nạo vét rạch Gò Suối để việc canh tác lúa của người nông dân địa phương thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Biện Việt Trung- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Bình, cử tri nhiều lần phản ánh về tình trạng hiện nay ở rạch Gò Suối và mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm triển khai dự án nạo vét con rạch. Khi dự án được triển khai, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tích cực cho chủ đầu tư, đơn vị thi công trong công tác giải phóng mặt bằng để dự án sớm hoàn thành phục vụ phát triển nông nghiệp của địa phương.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp, dự án nạo vét rạch Gò Suối được Sở Kế hoạch và đầu tư phê duyệt và giao cho đơn vị này làm chủ đầu tư. Thời gian qua, Ban quản lý dự án đã tiến hành lập các thủ tục cần thiết để triển khai dự án, đến nay cơ bản đã xong, sẽ sớm triển khai trong thời gian tới.

Khi dự án hoàn thành, giúp tiêu thoát nước cho 732 ha đất sản xuất nông nghiệp, tiêu úng cho khoảng 200 ha đất lúa thuộc địa phận xã An Thạnh, huyện Bến Cầu và xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng. Tổng chiều dài rạch Gò Suối là 5,3 km, trong đó có 1 cống qua đường và 16 cống tiêu để bảo đảm khả năng tiêu thoát nước vào mùa mưa, không còn xảy ra tình trạng ngập úng, giúp người dân an tâm canh tác nông nghiệp.

Thế Nhân