BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh trại cưa gây tiếng ồn 

Cập nhật ngày: 20/11/2021 - 19:39

BTNO - Thời gian qua, người dân sống gần cuối hẻm 79 đường CMT8, khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh rất bức xúc về việc một trại cưa cây (gần quán cà phê Gia Hưng) gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trại cưa nằm trong hẻm 79 đường CMT8 (phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) bị phản ánh gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Một người dân trong khu vực này (đề nghị không nêu tên) cho biết, trại cưa hoạt động vào cả giờ nghỉ trưa của người dân. Bên cạnh đó, trại cưa còn để cây lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn giao thông. Có người đã lên tiếng phàn nàn, đề nghị trại cưa khắc phục nhưng không có kết quả.

Người dân địa phương phản ánh vụ việc đến UBND phường Hiệp Ninh. UBND phường cử cán bộ xuống kiểm tra và thông báo rằng sẽ chuyển hồ sơ cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh để đo tiếng ồn. Tuy nhiên, đến nay, trại cưa vẫn hoạt động bình thường, tiếp tục cưa cây vào giờ nghỉ trưa  khiến người dân bức xúc. 

Ông Nguyễn Viết Tiêm- Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cho biết, trong năm nay, UBND phường không nhận được đơn thư của người dân phản ánh về việc trại cưa gây tiếng ồn. Trước đây, người dân có phản ánh, UBND phường Hiệp Ninh đã kiểm tra, lập biên bản và chuyển hồ sơ cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh xử lý theo quy định.

Theo ông Lương Bá Can- Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh, việc đo tiếng ồn để xử lý theo quy định không phải là chuyện dễ dàng. Trước tiên chính quyền địa phương cần thường xuyên nhắc nhở về việc chấp hành quy định hoạt động của trại cưa, trong đó có giờ giấc hoạt động để hạn chế ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Về vấn đề đo tiếng ồn để xử lý, các chủ trại cưa khi biết có đoàn kiểm tra thì ngưng hoạt động, hoặc nếu có hoạt động thì giảm công suất nên việc đo tiếng ồn để xử lý rất khó khăn. Chính quyền địa phương cần thể hiện trách nhiệm của mình trong việc thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở để trại cưa chấp hành tốt các quy định, hạn chế sự ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Nghĩa Nhân