BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hưng, huyện Tân Châu:

Người dân phản ánh vựa ve chai lấn đường giao thông 

Cập nhật ngày: 24/12/2022 - 10:00

BTNO - Theo phản ánh của người dân tại tổ 18, ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, từ đường ĐT.785 rẽ vào đường THU.01 khoảng 400m là đến vựa ve chai của ông Sâm. Vựa ve chai này hoạt động được khoảng 10 năm, quy mô khá lớn. Thời gian gần đây, chủ vựa thường xuyên cho đốt dây điện phế liệu để lấy lõi dây đồng, gây mùi khét, khói đen ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến khu dân cư.

Vựa ve chai tập kết phế liệu lấn đường hàng trăm mét.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh chủ vựa ve chai cho tập kết đồ phế liệu trải dài cặp hai bên đường giao thông nông thôn, lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông. Mặt khác, xe chở phế liệu cũng thường xuyên dừng, đỗ ngay trên lòng đường để bốc phế liệu xuống hoặc chất phế liệu lên xe vận chuyển đến nơi tiêu thụ đã làm rơi vãi vật sắt nhọn lên mặt đường, dễ gây thủng lốp xe của người tham gia giao thông.

Cũng theo người dân, mặc dù chủ vựa có cho người dùng nam châm hút vật sắt nhọn nhưng việc này được thực hiện qua loa, không hoàn toàn thu gom hết các vật có nguy cơ gây thủng lốp xe. Người dân kiến nghị chính quyền cần quan tâm chấn chỉnh hoạt động tại vựa ve chai này để bảo đảm an toàn giao thông, không để tình trạng thường xuyên đốt dây diện gây ảnh hưởng đến môi trường trong khu dân cư.

Dừng đỗ xe tải và xe nâng bốc dỡ phế liệu ngay giữa lòng đường gây cản trở giao thông, trên mặt đường rơi vãi nhiều sắt vụn.

Qua quan sát thực tế vào ngày 21.12.2022, vựa ve chai trên tập kết phế liệu cặp hai bên đường giao thông nông thôn tại một đoạn khúc cua hình chữ S, kéo dài khoảng 200m. Phế liệu tập kết tại đây để lấn chiếm lòng đường và sát mép đường, không bảo đảm an toàn giao thông.

Tại thời điểm quan sát, không phát hiện thấy có tình trạng đốt dây điện. Tuy nhiên, có việc dừng đỗ xe ngay trên lòng đường để bốc dỡ phế liệu từ trên xe tải xuống xe nâng chở vào nơi tập kết. Trong khi bốc dỡ phế liệu, có để sắt vụn rơi vãi lên mặt đường. Người tham gia giao thông đến đó phải tránh né xe tải, xe nâng và sắt vụn.

Ông Lê Hữu Phúc- Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cho biết, gần đây, Chủ tịch xã trên đường đi quan sát thấy tình trạng tập kết phế liệu tại vựa ve chai này đã một lần trực tiếp nhắc nhở chủ vựa trong quá trình hoạt động cần thu gom, dọn dẹp gọn gàng tránh để gây mất an toàn giao thông. Nay có người dân phản ánh, trong tuần này, UBND xã Tân Hưng sẽ chỉ đạo tổ công tác kiểm tra và mời chủ vựa ve chai lên làm việc về các nội dung liên quan đến bảo đảm an toàn giao thông, môi trường, các yêu cầu khác theo đúng quy định của pháp luật đối với hộ kinh doanh.

Theo quan sát của phóng viên, trong kho chứa và cặp hai bên đoạn đường nêu trên đang chất rất nhiều phế liệu dễ cháy, đây cũng là vấn đề mà cơ quan chức năng cần quan tâm kiểm tra, nhắc nhở chủ vựa ve chai về công tác phòng chống cháy tại khu dân cư.

Quốc Sơn