Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường IV, thành phố Tây Ninh:

Người dân phản ứng quán Caxirola gây ồn ào

Cập nhật ngày: 18/11/2015 - 02:41

Quán Caxirola- nơi bị nhiều người dân phản ứng vì gây ồn.

Bà N.T.B.V- người dân sống cạnh quán Caxirola than phiền: “Chúng tôi không rõ quán Caxirola kinh doanh dịch vụ gì mà hằng đêm- từ 19 đến 23 giờ luôn mở nhạc DJ với âm lượng rất lớn, gây đau đầu, tức ngực cho nhiều người sinh sống chung quanh gia.

Tiếng nhạc ầm ĩ làm các cháu không học hành được, người lớn tuổi không ngủ nghê được. Bên cạnh đó, khách đến quán ăn uống say xỉn, ói mửa, tiểu tiện trước cửa nhà, gây mất vệ sinh; có lúc còn hò hét, nẹt pô xe, ẩu đả với nhau, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Chúng tôi đã gửi đơn trình báo lên UBND phường IV và nhiều lần gọi điện thoại báo với Công an phường IV để nhờ giải quyết những vấn đề phiền phức nêu trên, nhưng tình hình vẫn không thay đổi”.

Tiếng nhạc trong quán Caxirola ồn ào đến nỗi một người dân địa phương tên T phải chủ động đến quán đập phá chậu kiểng để tạo “sự kiện” cho Công an phường IV đến giải quyết. Thế là, ông T bị lập biên bản và bị xử phạt hành chính 700.000 đồng về tội gây rối trật tự công cộng, còn chuyện ồn áo của quán thì chẳng ai xử.

Ông T bực tức: “Nói thiệt nghe, tiếng nhạc quỷ quái của quán này tôi không thể nào chịu đựng nổi nữa, bởi đêm nào cũng nổ phùm phùm, không ngủ nghê gì được, rất khó chịu”.

Ngoài bà V, ông T và còn 5 hộ dân khác ở xung quanh quán đều cùng phản ứng, đồng loạt ký tên vào đơn khiếu nại gửi lên Thường trực Hội đồng nhân dân TP Tây Ninh nhờ giải quyết. 

Để biết thực hư thế nào, một buổi tối chúng tôi vào quán Caxirola. Vừa mở cửa kính bước vào quán, chúng tôi suýt dội ra vì tiếng nhạc DJ mở lớn đến “ép tim”.

Cùng với những âm thanh khủng khiếp đó là hệ thống đèn mờ, chớp tắt liên tục. Bên trong quán có hơn 100 cô, cậu tuổi choai choai vừa ăn, uống bia, hút thuốc vừa nhún nhảy theo tiếng nhạc xập xình. Quả thật, bà con chung quanh phản ứng với quán này là có cơ sở.

Chúng tôi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu, qua đó được biết quán này là chi nhánh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tre Xanh Việt, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh năm 2014, với ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ phục vụ đồ uống.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; dịch vụ ăn uống khác; hoạt động của đại lý và môi giới bảo hiểm; đại lý, môi giới, đấu giá.

Đến UBND phường IV, TP Tây Ninh tìm hiểu về công tác quản lý quán ăn trên địa bàn, ông Thượng Thanh Long- cán bộ văn hoá phường IV cho biết, thời gian qua, phường IV có nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân xung quanh quán Caxirola và đã có làm tờ trình gửi lên Phòng Văn hoá thông tin (VHTT) TP Tây Ninh.

Phòng VHTT TP cũng đã tiến hành đo tiếng ồn ở quán Caxirola, kết quả là có vi phạm nên đã bị xử phạt hành chính hơn 3 triệu đồng. Lãnh đạo phường IV cũng đã mời chủ quán Caxirola đến làm việc về ba nội dung: giữ gìn an ninh trật tự, khắc phục tình trạng phóng uế bừa bãi và giảm bớt độ ồn. Chủ quán đã cam kết khắc phục và không tái phạm.

Anh Trương Thanh Vũ- đại diện quán Caxirola cho biết: “Sau khi được Phòng VHTT TP Tây Ninh và UBND phường IV nhắc nhở, xử phạt, chúng tôi đã khắc phục bằng nhiều cách như: cho xây thêm một bức tường song song với tường của quán, giữa hai bức tường có lót lớp nhựa xốp để chống ồn.

Trên la-phông của quán cũng có trải thêm một lớp mạt cưa để hạn chế tiếng ồn. Đồng thời quán còn được lắp thêm một lớp cửa kính nữa để khi khách mở cửa vô, ra, âm thanh không lọt ra ngoài. Ngoài ra, càng về khuya chúng tôi càng chỉnh âm thanh giảm xuống.

Sau khi khắc phục xong, chúng tôi có nhờ Phòng VHTT TP Tây Ninh đến đo lại tiếng ồn để lấy đó làm chuẩn, mở nhạc không vi phạm”.

Về vấn đề đo đạc lại âm thanh ở quán Caxirola, bà Nguyễn Đông Quỳnh- Trưởng Phòng VHTT TP Tây Ninh cho biết: “Phòng VHTT TP không có chức năng đo đạc âm thanh cho quán. Mặt khác, thời gian qua, cán bộ nhân viên của phòng bận đi học nên không có thời gian đi đo đạc. Tuy nhiên, sắp tới Phòng sẽ đến quán này kiểm tra đột xuất để xem việc khắc phục tiếng ồn ra sao”.

Nhiều bạn trẻ nhún nhảy theo tiếng nhạc xập xình bên trong quán Caxirola.

Bà Quỳnh cho biết thêm: “Qua những lần kiểm tra thực tế ở quán Caxirola cho thấy, ngoài tiếng ồn, quán này còn gây ra độ rung chấn cho những gia đình lân cận. Cụ thể, nhiều khi âm thanh của quán làm cho mái tôn và la-phông của một số nhà xung quanh bị rung lên, kêu lẻng xẻng.

Tuy nhiên do Phòng VHTT không có chuyên môn và thiết bị để đo chính xác rung chấn nên không có cơ sở xử lý vấn đề này. Trong lần kiểm tra tới, nếu cảm thấy quán Caxirola còn gây ra rung chấn cho những gia đình xung quanh, chúng tôi sẽ kiến nghị với Trung tâm Quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường để đo đạc, từ đó mới có cơ sở xử lý được”.

Nhóm PV VHXH