BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Tân Châu:

Người dân tích cực hiến đất làm đường 

Cập nhật ngày: 09/08/2017 - 20:55

BTN - Thực hiện phong trào “Xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị”, trong thời gian qua, thị trấn Tân Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động sự đóng góp của người dân địa phương. Qua đó, có nhiều người sẵn sàng hiến hàng ngàn mét vuông đất để làm mới hoặc mở rộng đường giao thông.

Ông Nguyễn Đức Trường trên phần đất đã hiến cho Nhà nước làm đường giao thông.

Ðiển hình như ông Nguyễn Ðức Trường- sinh năm 1951, ngụ tổ 7, khu phố 4, thị trấn Tân Châu. Khi được vận động, ông Trường đã chặt bỏ cây cao su đang thu hoạch trên diện tích gần 2.000m2 để nối dài đường lô 15 (thuộc tổ 4, khu phố 4, thị trấn Tân Châu).

Ông Trường cho biết: “Vợ chồng tôi đã chặt bỏ trên 100 cây cao su đang cạo mủ, hiến gần 2.000m2 đất cho Nhà nước mở đường. Tôi cảm thấy rất vui vì đã góp một phần công sức làm cho bộ mặt Thị trấn văn minh hơn”.

Phía trước nhà, ông Trường đã dỡ bỏ hàng rào lưới B40 dài trên 50m để Nhà nước mở rộng đường lô 16 (khu phố 4) cho người dân đi lại. Việc làm của ông đã được chính quyền địa phương biểu dương.

Ðược biết, trong đợt ra quân làm công tác dân vận vừa qua, ngoài ông Trường, còn có nhiều hộ dân khác cũng tham gia hiến đất như: ông Võ Duy Tân, hiến trên 1.000m2; ông Trần Thiện Thanh, hiến 570m2; ông Nguyễn Ngọc Tấn và ông Phan Bá Phượng, mỗi ông hiến trên 300m2 đất...

Ngoài ra, nhiều hộ dân cũng đã dỡ bỏ, di dời hàng rào, chặt bỏ cây ăn trái, cây xanh... để Nhà nước mở rộng đường giao thông.

Công Ðiều