Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người hâm mộ tiếc nuối vì không được xem trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp Tây Ban Nha 

Cập nhật ngày: 12/07/2023 - 09:26

Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam và nữ Tây Ban Nha thống nhất đá giao hữu kín nên trận đấu này sẽ không có khán giả và cũng không được phát trực tiếp.

Ở trận giao hữu vừa qua, ĐT nữ Việt Nam đã thua 0-2 nữ New Zealand. Nhưng kết quả không phải là yếu tố quan trọng nhất với ĐT nữ Việt Nam vào lúc này, thay vào đó là được cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm trước các đối thủ đẳng cấp hơn và vượt trội hơn về thể hình cũng như thể lực.

Trước khi chính thức tranh tài ở World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam còn một trận giao hữu gặp nữ Tây Ban Nha. Trận đấu này diễn ra vào lúc 7h30 sáng 14/7 tại sân McLennan của New Zealand. Đây là "bài toán" khó đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung vì đối thủ xếp hạng 5 thế giới và là ứng viên vô địch.

ĐT nữ Việt Nam cần thêm 1 trận đấu tốt trước Tây Ban Nha sắp tới.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cổ động viên sẽ không được phát trực tiếp. Khán giả cũng không được vào sân cổ vũ bởi 2 đội tuyển đã thống nhất đá kín. Đây được xem là ‘màn tổng duyệt’ trước khi tham dự giải đấu nên hai bên không muốn để lộ chiến thuật.

Trước đó, trận giao hữu ĐT nữ Việt Nam gặp nữ New Zealand đã được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng của Onsports và kênh You Tube của VFF.

ĐT nữ Tây Ban Nha tham dự World Cup nữ 2023 với lực lượng không phải mạnh nhất. Nhiều ngôi sao lớn của đội bóng này quyết định không tham dự do mâu thuẫn với HLV Jorge Vilda và LĐBĐ nước này. Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng vượt trội đẳng cấp so với Việt Nam.

Theo lịch thi đấu World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhà đương kim vô địch Mỹ ở trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22/7.

Tiếp đó, Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Hà Lan vào lúc 14h00 ngày 1/8.

Nguồn congluan