BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢNG BÀNG:

Người kinh doanh không đồng tình việc cắm biển báo hạn chế tải trọng đường

Cập nhật ngày: 06/06/2018 - 15:32

BTN - UBND cấp huyện chỉ đạo cho cắm biển báo hạn chế tải trọng chỉ 10 tấn ở tất cả các tuyến đường nhựa thuộc thị trấn Trảng Bàng liệu có đúng quy định và thẩm quyền?

Tháng 3.2018, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh việc xe chở cát quá tải trọng của một đơn vị kinh doanh so với biển báo hạn chế tải trọng trên một số tuyến đường ở thị trấn Trảng Bàng.

Ngay sau đó, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng chỉ đạo các đơn vị chức năng như  Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Công an, Ðội Thanh tra giao thông số 5, UBND Thị trấn xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải như đã nêu.

 

Ðến nay, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá tải so với biển báo hạn chế tải trọng đã được ngăn chặn hiệu quả.

Tuy nhiên, một vấn đề khác phát sinh là đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng nọ khiếu nại, cho rằng UBND huyện Trảng Bàng chỉ đạo cơ quan chức năng huyện cắm biển báo hạn chế tải trọng sai quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường, gây khó cho doanh nghiệp và người kinh doanh.

 “UBND cấp huyện chỉ đạo cho cắm biển báo hạn chế tải trọng chỉ 10 tấn ở tất cả các tuyến đường nhựa thuộc thị trấn Trảng Bàng liệu có đúng quy định và thẩm quyền? Bởi thực tế, những tuyến đường này được thiết kế cho xe có tải trọng lớn hơn 10 tấn có thể lưu thông.

Mặt khác, quy trình cắm biển báo hạn chế tải trọng ở thị trấn Trảng Bàng có đúng quy định hay không, hay là được cơ quan chức năng thực hiện một cách tuỳ tiện? Ðồng thời, theo một số văn bản hướng dẫn của ngành giao thông, việc cắm biển báo hạn chế tải trọng ở nhiều trường hợp cụ thể sẽ được quy định căn cứ theo trục xe chứ không phải theo trọng lượng là tấn”, đại diện đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng ở thị trấn Trảng Bàng thắc mắc.

Hơn một tháng trước, phóng viên đã chuyển đến Sở Giao thông - Vận tải nội dung thắc mắc, phản ánh của đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng này. Một lãnh đạo Sở cho biết sẽ tìm hiểu và trả lời cụ thể việc UBND huyện Trảng Bàng chỉ đạo cắm biển báo hạn chế tải trọng ở địa phương.

ÐÌNH CHUNG - THÁI HOÀ


Liên kết hữu ích