Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người thẩm phán cần mẫn 

Cập nhật ngày: 04/12/2018 - 16:07

BTNO - Nhắc đến Võ Thanh Hùng, 43 tuổi, thẩm phán Tòa án nhân dân Thành phố Tây Ninh, thì các đồng nghiệp và lãnh đạo nơi đây đều dành cho anh một sự nể phục, đồng thời luôn nhận xét tốt về vị thẩm phán tận tụy với công việc này.

Thẩm phán Võ Thanh Hùng.

Vào ngành từ những năm 1999, đến nay thẩm phán Hùng đã có thâm niên gần 20 năm trong nghề. Trải qua nhiều vị trí trong công tác, nhưng ở vị trí nào anh cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn để lại một hình ảnh đẹp về người cán bộ cần mẫn, liêm chính và tận tụy với công việc.

Anh tâm sự, là một thẩm phán thì bản thân anh luôn hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Khi giải quyết vụ án phải công tâm, áp dụng đúng pháp luật đồng thời làm việc có nguyên tắc, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc. Có như vậy mới tạo được niềm tin nơi đồng nghiệp, lãnh đạo cũng như những người dân khi đến liên hệ công việc.

Bản thân tôi xác định phải không ngừng học tập nâng cao trình độ, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong lao động, để vượt qua khó khăn, giải quyết tốt tất cả các loại án đạt hiệu quả về số lượng lẫn chất lượng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời làm tốt công tác khác.

Năm 2018 này, với cách làm việc khoa học, hợp lý, thẩm phán Hùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Nhìn vào khối lượng công việc mới thấy sự nỗ lực rất lớn của thẩm phán Hùng để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Anh cho biết thêm, trong năm bản thân được phân công giải quyết 180 vụ, đã giải quyết xong 178 vụ, không có án quá hạn theo luật định. Như vậy, với số vụ việc được phân công cho thấy bình quân 2 ngày, không kể ngày nghỉ lễ hay cuối tuần thì thẩm phán Hùng phải giải quyết xong một vụ việc, một “tốc độ” làm việc rất đáng nể phục của người thẩm phán này, cho thấy anh phải nỗ lực rất lớn mới có thể hoàn thành.

Có thể thấy, việc sắp xếp công việc khoa học, hợp lý với sự nỗ lực vượt bậc của bản thân, sự năng động trong cách làm đã giúp anh luôn được được cấp trên tin tưởng, yên tâm khi giao việc. Ngoài việc là một thẩm phán, anh còn giúp Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh phụ trách trong công tác thi hành án phạt tù, kể cả ủy thác của các tòa án khác trong lĩnh vực liên quan.

Với công việc đã được tổ chức và các đồng nghiệp ghi nhận, trong đời thường, đồng nghiệp ở cơ quan cũng rất nể phục anh. Lập gia đình và có con như những người bạn đồng trang lứa, tuy nhiên hạnh phúc đổ vỡ khiến anh phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” khi con còn học mẫu giáo đến nay đã gần 10 năm. Loay hoay với công việc ngày một nhiều, anh vẫn tròn trách nhiệm “làm mẹ” cho con trai mình.

Anh tâm sự, từ lúc vào ngành từ những năm 1999, bản thân tôi được tổ chức phân công, điều động công việc ở rất nhiều nơi, từ huyện Châu Thành đến Tân Châu rồi Bến Cầu... nhưng tôi vẫn luôn sắp xếp để gần gũi con tôi nhiều nhất khi có thể. Lúc còn công tác ở các huyện, con được gửi cho bà nội chăm sóc, do ba mẹ tôi cũng lớn tuổi nên việc học hành và các sinh hoạt khác của con tôi vẫn đảm trách. Nay điều kiện công tác gần nhà hơn đã giúp tôi yên tâm phần nào khi có thể đồng hành cùng con hằng ngày trong việc học và cuộc sống.

“Khi đi công tác xa nhà, mỗi ngày đưa rước con đi học, tôi đều nhờ anh xe ôm quen, còn hiện nay đã ở chung với con, nên việc của xe ôm đã trở thành của mình” - anh Hùng chia sẻ thêm.

Ông Trương Văn An, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Tây Ninh nhận xét: “với thẩm phán Hùng, bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng khi giao việc. Anh luôn thể hiện được tính chịu khó, học hỏi và có tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, công tâm trong giải quyết các vụ án. Bên cạnh đó, trong quan hệ giao tiếp khác ở cơ quan cũng cho thấy anh luôn gần gũi, hòa đồng với các đồng nghiệp khác, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm cao của anh em trong cơ quan.

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền thẩm phán Võ Thanh Hùng đều được giấy khen của cấp trên, năm 2017 anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Hiện nay, anh đã được tổ chức bình xét, thống nhất chuyển cấp trên để công nhận tiếp tục danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2018.

Đức An